Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 05/2020

Thứ tư - 13/05/2020 23:28

Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 05/2020

Ngày 12/05/2020, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tháng 5 năm 2020. Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các phòng trực thuộc Viện KSND tỉnh; tại điểm cầu các Viện KSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí lãnh đạo Viện và công chức nghiệp vụ.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Vỹ, Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác của ngành Kiểm sát Hải Dương 05 tháng đấu năm 2020. Tiếp đó, hội nghị chuyển sang phần báo cáo, thảo luận của các đơn vị do đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh điều hành. Hội nghị đã nghe 21 ý kiến phát biểu đại diện cho 21 đơn vị trong ngành Kiểm sát Hải Dương. Các báo cáo tập trung vào việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Viện trưởng Viện KSND tối cao và Kế hoạch công tác của Viện KSND tỉnh Hải Dương, kết quả thực hiện các chỉ tiêu 05 tháng của đơn vị 2 cấp, việc giải quyết án tồn, những chỉ tiêu chưa thực hiện được, những khó khăn, vướng mắc, giải pháp trong việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu  Viện KSND tỉnh

Sau phần thảo luận, phát biểu ý kiến của các đơn vị 2 cấp, hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị VKS cấp huyện, phòng nghiệp vụ VKS tỉnh tập trung vào các chỉ tiêu chưa đạt, cần thực hiện những giải pháp hiệu quả nhằm đạt được những kết quả tốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; tập trung chuẩn bị các khâu công tác để tiến hành sơ kết công tác kiểm sát năm 2020; giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, những điểm cần chú ý để giải quyết các công việc phát sinh đúng quy định của pháp luật, của Ngành.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và các phòng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị: rà soát các chỉ tiêu công tác 06 tháng đầu năm 2020 để đề ra biện pháp thực hiện các chỉ tiêu chưa hoàn thành. Trong đó, cần lưu ý: việc giải quyết án năm 2019 chuyển sang; tỷ lệ giải quyết án ở các giai đoạn tố tụng, kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu, trực tiếp kiểm sát. Để thực hiện tốt cần: phân công nhiệm vụ cụ thể cho KSV, lãnh đạo thực hiện, ấn định thời gian hoàn thành và tăng cường kiểm tra việc thực hiện (giao cho các đồng chí lãnh đạo Viện phụ trách khối thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện). Khó khăn, vướng mắc khi thực hiện báo cáo ngay Viện trưởng Viện KSND tỉnh chỉ đạo.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm sát phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương như: kiểm sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp và phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp giải quyết kịp thời các vụ, việc liên quan Đại hội Đảng các cấp và phòng, chống dịch; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan.

Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch kỷ niệm 60 năm truyền thống của Ngành, trong đó chú trọng tuyên truyền về truyền thống Ngành (xây dựng kỷ yếu, viết bài tuyên truyền, nhất là biểu dương người tốt, việc tốt). Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định, quy chế của Ngành và quy định của Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt việc tổ chức Đại hội Chi bộ, Đảng bộ cơ sở: tham gia ý kiến vào các văn kiện Đại hội. Triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Viện KSND tối cao như: tổ chức quán triệt, nghiên cứu sâu kỹ và triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế công tác THQCT, kiểm sát việc khởi tố, điều tra và truy tố ban hành kèm theo Quyết định số 111/QĐ-VKSTC ngày 17/4/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao; Chỉ thị số 05/CT-VKSTC ngày 27/4/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường trách nhiệm công tố trong giải quyết các vụ án hình sự, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm; Kế hoạch số 37/KH-VKSTC ngày 24/4/2020 của Ban Cán sự Đảng Viện KSND tối cao về trọng tâm công tác cải cách tư pháp của Viện KSND năm 2020./.

                                                                                                             Đỗ Văn Đại, Nguyễn Đức Dũng
VPTH - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây