Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miệ

Thứ năm - 09/09/2021 22:34

Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miệ

Ngày 31/8/2021, Đoàn kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện do ông Nguyễn Văn Lương, Phó Viện trưởng, trưởng đoàn tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ công an huyện.

Sau khi nghe Lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác giam, giữ, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và việc thực hiện các chế độ ăn, mặc, ở, thăm gặp, giáo dục người chấp hành án phạt tù; trực tiếp gặp hỏi những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành tại Nhà tạm giữ.

  Ảnh: Kiểm sát viên gặp hỏi người bị tạm giam

Trong thời điểm kiểm sát, Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miện đã lập đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định tại các Điều 16, 17, 19, 20 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, không để xảy ra tình trạng giữ chung những người trong cùng vụ án, người chưa thành niên với người thành niên đảm bảo đúng quy định tại các Điều 27, 28 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các Điều 4, 6 Nghị định 120/2017/NĐ-CP ngày 6/11/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

Nhà tạm giữ được trang bị hệ thống camera an ninh 24/24 giờ, thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh covid 19 gây ra. Người bị tạm giam đều đã được phổ biến nội quy Nhà tạm giữ, đảm bảo diện tích tối thiểu là 02m2/ người; có bệ nằm bằng xi măng và có chiếu trải để nằm; mỗi người bị tạm giữ, tạm giam được Nhà tạm giữ cho mượn 01 chăn, 01chiếu, 01 màn, 01 bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà phòng, 01 khăn rửa mặt; được đo thân nhiệt hàng ngày, sức khỏe tốt, không bị đánh đập;  không để xảy ra vi phạm trong công tác giam, giữ.

Đoàn kiểm sát đã công bố Dự thảo kết luận, Lãnh đạo Nhà tạm giữ đã  tiếp thu kết luận để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác tạm giữ, tạm giam.

                                                                                               Phạm Thị Xuê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây