Trực tiếp kiểm sát tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Thứ tư - 08/09/2021 23:10

Vừa qua, Viện KSND tỉnh Hải Dương tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Cục THADS tỉnh Hải Dương thời điểm từ 01/10/2020 đến 31/7/2021. Đoàn kiểm sát do đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Kết quả kiểm sát cho thấy: Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, các Bản án, Quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Đến 31/7/2021, Cục thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương đã tổ chức thi hành án theo chỉ tiêu đạt 70,17 % về việc và 46,96 % về tiền.

Tuy nhiên, qua hoạt động kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện trong hoạt động thi hành án dân sự của Cục THADS còn một số vi phạm như: Chậm xác minh điều kiện thi hành án và xác minh điều kiện thi hành án chưa đầy đủ; Chậm nộp tiền vào ngân sách Nhà nước; Chậm ra quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án; Có điều kiện thi hành án nhưng chưa tổ chức cưỡng chế thi hành; Văn bản thông báo cho người phải thi hành án là phạm nhân không đầy đủ; Không gửi Quyết định THA, văn bản thông báo cho người phải thi hành án là phạm nhân và Trại giam nơi phạm nhân đang chấp hành hình phạt; Chậm ra quyết định ủy thác thi hành án; Không thông báo cho Sở Tư pháp khi người bị kết án đã chấp hành xong thi hành án dân sự; Không thông báo bằng văn bản cho người được thi hành án về kết quả xác minh điều kiện thi hành án; Chậm chuyển sang sổ theo dõi riêng đối với những việc chưa có điều kiện thi hành án; Việc lập hồ sơ thi hành án chưa đầy đủ.

Chiều ngày 31/8/2021, Đoàn trực tiếp kiểm sát - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành làm việc lần cuối để xác định các nội dung vi phạm như đã nêu trên làm căn cứ để kết luận, kiến nghị.

                                                                                       

Nguyễn Kiên Cường
Phòng 8 - VKSNDtỉnh Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây