VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn sử dụng Chữ ký số, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành

Thứ hai - 06/09/2021 02:57

VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn sử dụng Chữ ký số, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành

Ngày 30 và 31/8/2021, VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến  tập huấn sử dụng chữ ký số và phần mềm quản lý văn bản điều hành cho các đơn vị VKSND hai cấp. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có 13 điểm cầu: Điểm cầu VKSND tỉnh gồm các đồng chí: Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng, một số công chức của các đơn vị, văn thư, kế toán. Tại điểm cầu cấp huyện gồm các đồng chí: Viện trưởng, Phó Viện trưởng; công chức làm công tác văn thư, kế toán.

 Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, Phó  Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương yêu cầu đối với đơn vị hai cấp: Tổ chức Hội nghị đảm bảo thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch Covid-19; Nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tăng cường khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của VKSND hai cấp, việc triển khai sử dụng chữ ký số, phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại VKSND hai cấp sẽ giúp cho việc lưu trữ, quản lý văn bản đảm bảo khoa học và tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các đơn vị; đáp ứng mục tiêu 100% văn bản không mật được giao dịch bằng điện tử. Đồng chí đề nghị các đơn vị, đại biểu tham dự tập huấn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu tài liệu để khai thác, sử dụng hiệu quả chữ ký số, phần mềm quản lý văn bản và điều hành.

Trong thời gian 02 ngày, các đồng chí tham gia buổi tập huấn được 02 công chức thuộc Bộ phận Thống kê Tp&CNTT của Văn phòng VKSND tỉnh trực tiếp hướng dẫn thực hiện chữ ký số, xác thực chữ ký số trên các văn bản điện tử trong ngành Kiểm sát nhân dân; Hướng dẫn thực hiện quy trình, thao tác trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành việc quản lý và theo dõi các văn bản đi, đến; xử lý văn bản, giải quyết công việc thông qua hồ sơ công việc của lãnh đạo, công chức tại các cơ quan; các trao đổi thông tin nội bộ, trao đổi thông tin với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài cơ quan.

Đồng thời các đồng chí tham dự hội nghị được thao tác trực tiếp trên hệ thống máy vi tính nên đã nhanh chóng tiếp cận được việc thực hiện xác thực chữ ký số và sẽ từng bước ứng dụng vào quản lý và điều hành nhiệm vụ của đơn vị.

 Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 
Thông qua lớp tập huấn giúp các đồng chí tham dự hội nghị nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước đảm bảo liên thông đồng bộ, tạo ra môi trường, tác phong làm việc hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tạo sự thay đổi tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện cải cách hành chính trong thực thi công vụ.

                                                                                                     Bùi Thị Hường
Văn Phòng VKS tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây