VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp

Thứ tư - 31/08/2016 04:37

VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp

Ngày 29 tháng 8 năm 2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, nhằm quán triệt, triển khai cho cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân hai cấp về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.
Dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương; tham dự hội nghị tại điểm cầu VKS tỉnh gồm có: các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các phòng nghiệp vụ. Các điểm cầu VKSND cấp huyện có lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên.
Đồng chí Phạm Văn Quang phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị
 
Mở đầu hội nghị tập huấn Đồng chí Phạm Văn Quang - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc hội nghị và chỉ đạo, nhấn mạnh tầm quan trọng, nội dung và mục đích, yêu cầu của công tác tập huấn. Tiếp sau đó, đồng chí Phan Thị Bình Minh - Trưởng phòng 12 VKSND tỉnh trình bày 03 chuyên đề gồm: “Công tác tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn”; “Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát nhân dân và kiểm tra lại quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật”; và “Công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp”. 
Phần tham luận, các đại biểu tham dự hội nghị đã trình bày các bản tham luận về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Các ý kiến tham luận đã nêu ra được những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm thực tiễn hay và các giải pháp chất lượng nhằm đạt kết quả tốt trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Những khó khăn, vướng mắc được nêu tại hội nghị của các đại biểu tham dự được phòng 12 VKSND tỉnh tổng hợp và sẽ có văn bản hướng dẫn, giải đáp.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến về  công tác tiếp công dân,
 giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.
 
Phát biểu kết luận, chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chu Văn Tập - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chủ trì tam luận nhấn mạnh: Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp rất quan trọng, yêu cầu các đơn vị cần phải bố trí những đồng chí có kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn tốt. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giao cho phòng 12 xây dựng Quy chế phối hợp trong việc tiếp công dân. Ngành Kiểm sát đang triển khai thi hành các đạo luật mới về tư pháp, trong đó có nhiều quy định mới về giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát. Do đó, để công tác kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đạt kết quả tốt, Viện trưởng VKSND cấp huyện, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Hải Dương tiếp tục tổ chức cho cán bộ, Kiểm sát viên tại đơn vị nghiên cứu, học tập, thảo luận sâu các nội dung của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, trong đó tập trung nghiên cứu, nắm vững Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân và Quy chế số 51/QĐ-VKSTC-V12 của VKSND tối cao….; nghiên cứu nắm vững các quy định thông qua 03 chuyên đề nghiệp vụ của Ngành để vận dụng trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, tập hợp những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện gửi phòng 12 VKSND tỉnh để có giải đáp, hướng dẫn cụ thể….
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây