Chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng kiểm điểm và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2016

Thứ ba - 08/05/2018 08:44

Chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng kiểm điểm và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2016

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2016. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thìn, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy được phân công theo dõi, các đồng chí trong ban xây dựng đảng, các đồng chí trong ban chi ủy và toàn thể các đảng viên trong chi bộ.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Bí thư chi bộ trình bày Báo cáo kiểm điểm phê bình và tự phê bình của Ban chi ủy năm 2016 của Chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng. Báo cáo đã nêu rõ những ưu điểm và những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban chi ủy. Ngay từ đầu năm, bám sát Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Hải Dương và Chỉ thị của Huyện ủy Cẩm Giàng về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016, Ban chi ủy đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Tổ công đoàn lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong tham gia xây dựng và thực hiện chương trình công tác, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Trong năm 2016, không có vụ án nào VKS truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội hoặc xử khác tội danh VKS truy tố; không để xảy ra án oan sai, bỏ lọt tội phạm; 100% các đối tượng bắt giữ đều được xử lý hình sự; công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp đạt hiệu quả cao; các đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định. Tuy nhiên, Ban chi ủy Chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng còn có hạn chế, khuyết điểm như việc tổ chức quán triệt, học tập chính trị, Nghị quyết của các cấp ủy cấp trên, văn bản của Nhà nước, văn bản của ngành có việc còn chậm; sinh hoạt có tháng còn chưa đúng ngày, đảng viên thảo luận tham gia xây dựng Nghị quyết có lúc chưa sôi nổi.

 

Sau khi nghe báo cáo kiểm điểm phê bình và tự phê bình của Ban chi ủy, các đảng viên trong chi bộ tham gia ý kiến đóng góp đối với ban chi ủy. Trên cơ sở gợi ý của đồng chí Bí thư chi bộ, hội nghị đã có 04 ý kiến phát biểu thảo luận của các đồng chí trong chi bộ, trong đó tập trung vào các biện pháp, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ban chi ủy trong năm 2017.

Tiếp theo báo cáo của ban chi ủy, các đồng chí trong ban chi ủy tiến hành tự kiểm điểm trước, các đồng chí đảng viên trong chi bộ tự kiểm điểm sau. Theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương IV, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã mạnh dạn trong công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình, nghiêm túc đóng góp ý kiến để các đồng chí đảng viên trong chi bộ phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Đức Thìn đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, ý thức xây dựng chi bộ của các đảng viên trong chi bộ. Chi bộ đã làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai hội nghị nghiêm túc, chất lượng, đạt hiệu quả cao. Trong năm tới, đề nghị chi bộ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, luôn quán triệt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động và trong chỉ đạo điều hành, tăng cường đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cấp ủy và ngành giao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Bí thư chi bộ tiếp thu các ý kiến đóng góp và khẳng định Ban chi ủy, chi bộ sẽ phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                                                      Nguyễn Đức Đạt
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây