Viện kiểm sát huyện Cẩm Giàng trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyệ

Thứ năm - 15/11/2018 22:34

Viện kiểm sát huyện Cẩm Giàng  trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyệ

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng triển khai thực hiện Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng (có sự tham gia của đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện), thời điểm từ 01/10/2017 đến 30/9/2018. 

Qua kiểm sát nhận thấy: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Chi cục thi hành án dân sự huyện đã thực hiện vượt chỉ tiêu do bộ tư pháp giao, tỷ lệ thi hành án dân sự về việc đạt 89%, tăng 01%; về tiền đạt 33%. Công tác phối hợp giữa Chi cục THA với Viện kiểm sát được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, đã góp phần làm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 
Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả thành tích đã đạt được, Chi cục THADS còn một số tồn tại, vi phạm như sau: Không gửi quyết định THADS cho phạm nhân là người phải thi hành án thông qua trại giam, cơ quan thi hành án hình sự công an huyện 12 việc; xác minh không hết tình trạng tài sản 02 việc; vi phạm về chậm nộp tiền vào ngân sách Nhà nước 02 việc; chậm ra Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án 01 việc; vi phạm việc chuyển giao quyền và nghĩa vụ thi hành án 01 việc; chậm thông báo cho Sở tư pháp về việc phạm nhân đã chấp hành xong án phí 05 việc.

Đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến những hạn chế nêu trên, trong đó có một số nguyên nhân chủ quan như: Sự kiên quyết trong việc thực hiện một số nhiệm vụ của một số Chấp hành viên có việc còn chưa cao. Công tác quản lý, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ của Lãnh đạo Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng có lúc, có việc chưa kịp thời.

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng ghi nhận, tiếp thu ý kiến và sẽ chỉ đạo, thực hiện khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong thời gian tới; nghiêm túc thực hiện kết luận, kiến nghị theo Kết luận số 02/KL-VKS ngày 08/11/2018 của Viện KSND huyện Cẩm Giàng./.

                                                                                                             Nguyễn Đức Đạt
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây