Cụm thi đua số 02 tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Thứ tư - 12/12/2018 03:30

Cụm thi đua số 02 tổ chức tổng kết công tác  thi đua, khen thưởng năm 2018

Vừa qua, tại đơn vị Viện KSND huyện Cẩm Giàng, Cụm thi đua số 02 (Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh, Kinh Môn, Nam Sách, Gia Lộc, Cẩm Giàng,  Thanh Hà) đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018. Tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh cùng tập thể lãnh đạo Viện, kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên các đơn vị trong cụm thi đua số 02

 
(Đ/c Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng VKSND huyện thông qua chương trình hội nghị)

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Quốc Thịnh,  Viện trưởng Viện KSND huyện Gia Lộc thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 02. Trong báo cáo nêu rõ những kết quả đã đạt được của từng đơn vị bám sát theo các chỉ tiêu công tác trong từng lĩnh vực, đối chiếu kết quả với kế hoạch công tác kiểm sát từ đầu năm của Viện KSND tỉnh và của các đơn vị cấp huyện, từ đó đánh giá kết quả công tác kiểm sát của từng đơn vị trong cụm. Kết quả thể hiện trong năm 2018, cụm thi đua số 02 có nhiều đơn vị đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được giao. Quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, 100% các vụ án đều có yêu cầu điều tra, kế hoạch điều tra sâu sát, kịp thời; không để xảy ra quá hạn thời hạn điều tra, thời hạn truy tố; không gia hạn thời hạn điều tra, truy tố các vụ án ít nghiêm trọng, quả tang chứng cứ đơn giản, rõ ràng; không để xảy ra trường hợp nào bị khởi tố, truy tố, xét xử oan, sai; đình chỉ điều tra không phạm tội, không hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại; không để xảy ra việc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội, tuyên khác tội danh VKS truy tố; tích cực rà soát và phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm; phiên tòa xét xử lưu động; chú trọng, tăng cường kiểm sát kịp thời thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu. Qua khâu công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đã ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu sửa chữa, khắc phục vi phạm đối với các Tòa án, cơ quan điều tra, Chi cục THADS; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; quan tâm chú trọng trong đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng Viện KSND thị xã Chí Linh, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua chủ trì thảo luận. Quá trình thảo luận, các đơn vị đều tích cực tham gia đóng góp ý kiến, trong đó tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục tồn tại.

 
(Đ/c Nguyễn Hoàng Dương,  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận hội nghị)

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của cụm thi đua số 2; đồng thời đề nghị cụm thi đua số 2 cần tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đội ngũ Cán bộ, Kiểm sát viênVững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch của Viện KSND tỉnh và của từng đơn vị đã đề ra; chủ động đề ra nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, kịp thời phát hiện vi phạm để ban hành kháng nghị, kiến nghị, bảo đảm sự tuân thủ pháp luật trong hoạt động tư pháp; tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong cụm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng Viện KSND thị xã Chí Linh, Cụm trưởng cụm thi đua số 2 thay mặt cụm thi đua phát biểu ý kiến tiếp thu chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh và các ý kiến tham luận, xin hứa sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong cụm thực hiện tốt những giải pháp, biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn vướng mắc còn tồn tại để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian sắp tới../.

                                                                                                           Nguyễn Đức Đạt
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây