Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang làm theo gương Bác, chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 31/05/2018 20:31

Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang làm theo gương Bác, chung sức  xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Kế hoạch giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới năm 2018, VKSND Ninh Giang đã lựa chọn xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang – một xã thuần nông, còn gặp nhiều khó khăn và xa trung tâm huyện để tập trung giúp đỡ xã đạt chuẩn tiêu chí thứ 19 (An ninh, trật tự xã hội ) về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời thống nhất phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính quyền, UBND xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang trong việc thực hiện quy chế phối hợp để giúp đỡ xã hoàn thành tiêu chí số 19 xây dựng nông thôn mới về giữ vững an ninh, trật tự xã hội, thông qua hình thức: Tuyên truyền pháp luật, tặng sách, báo, xây dựng tủ sách pháp luật và phối hợp trong việc trao đổi thông tin, giải quyết những vụ việc có khó khăn, vướng mắc xảy ra trên địa bàn liên quan đến công tác quản lý nhà nước ở địa phương, tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện và đồng chí Nguyễn Duy Hấn, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng ký quy chế phối hợp

Để cụ thể hóa các hoạt động của Viện KSND huyện Ninh Giang trong việc giúp đỡ xã Quyết Thắng xây dựng nông thôn mới. Ngày 25/5/2018 vừa qua, tại trụ sở UBND xã Quyết Thắng, VKSND huyện Ninh Giang và UBND xã Quyết Thắng tổ chức buổi lễ ký Quy chế phối hợp trong việc thực hiện tiêu chí thứ 19 về xây dựng nông thôn mới và trao tặng tủ sách pháp luật.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện và đồng chí Nguyễn Duy Hấn, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng đã thống nhất và tiến hành ký quy chế phối hợp.

 Lãnh đạo hai cơ quan trao tặng tủ sách pháp luật

Tiếp đó, đại diện Lãnh đạo Viện KSND huyện Ninh Giang đã trao tặng 01 tủ sách pháp luật với hơn 50 đầu sách, văn bản, tài liệu như: Sách pháp luật phổ thông, sách hỏi đáp pháp luật, bình luận, tài liệu pháp lý, hướng dẫn chuyên môn, cùng các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, báo, tạp chí pháp luật các đầu sách có nội dung thiết thực gần gũi với cuộc sống người dân như: kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho UBND xã Quyết Thắng. Kinh phí thực hiện tủ sách pháp luật là sự tự nguyện đóng góp của công chức, người lao động trong đơn vị. Những đầu sách pháp luật này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp cho cán bộ, nhân dân xã Quyết Thắng trong việc tìm hiểu, nghiên cứu sách báo, tài liệu, văn bản pháp luật. Từ đó khuyến khích, hình thành văn hóa đọc trong nhân dân địa phương, giúp nhân dân có điều kiện tiếp cận nhiều hơn các kiến thức về pháp luật để tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cộng đồng. Món quà vừa góp phần nâng cao dân trí, đồng thời giúp nhân dân xã Quyết Thắng dần có những kiến thức và hiểu biết pháp luật, Giúp cho UBND xã Quyết Thắng giữ vững tiêu chí và hoàn thành sớm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018.

 
Cán bộ Viện KSND huyện Ninh Giang tuyên truyền pháp luật tại xã Quyết Thắng

Trước đó, Ngày 21/5/2018, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân, Đoàn thanh niên, Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở xã Quyết Thắng tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ma túy cho học sinh toàn trường. Tại buổi tuyên truyền, học sinh được hướng dẫn, tìm hiểu những kiến thức về luật giao thông đường bộ, tác hại của ma túy nói chung và ma túy học đường nói riêng, giới thiệu sơ lược về các loại ma túy mới mà học sinh dễ gặp phải... Thông qua Hội nghị tuyên truyền, các em học sinh sẽ có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; nhận biết các biển báo giao thông đường bộ, nắm được quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; đồng thời giúp các em nắm chắc những kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, cách nhận biết, phòng ngừa.

 

Qua các hoạt động giúp đỡ xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang trong việc xây dựng nông thôn mới của Viện KSND huyện Ninh Giang góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018 của xã. Đồng thời làm cho mỗi người dân, các tổ chức, đoàn thể tự ý thức về vai trò trách nhiệm, quyết tâm và hành động để ủng hộ và tự giác tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, chấp hành quy định của pháp luật. Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm theo gương Bác, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

                                                                                                         Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thành Trung
Viện KSND huyện Ninh Giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây