Viện KSND huyện Cẩm Giàng trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS

Thứ năm - 18/10/2018 21:43

Viện KSND huyện Cẩm Giàng trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS

Ngày 08/10/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng đã công bố Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự, thi hành án hành chính tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng, thời điểm từ 01/10/2017 đến 30/9/2018.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng đã thống nhất nội dung, phương pháp kiểm sát với Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng. Trong đó, yêu cầu các đồng chí trong đoàn kiểm sát cần có phương pháp, biện pháp làm việc theo từng khâu, từng mảng việc, chú trọng đến việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của Chấp hành viên. Bên cạnh đó, còn đề nghị các đồng chí trong đoàn kiểm sát phối kết hợp tốt với các đồng chí Chấp hành viên, các đồng chí cán bộ của Chi cục thi hành án dân sự huyện để phát hiện ra các vi phạm làm rõ nguyên nhân của các vi phạm, phấn đấu hoàn thành tốt cuộc kiểm sát theo kế hoạch đã đề ra, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 111/2015/QH13 ngày 27/11/2015 của Quốc Hội.

 
Đ/c Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát phát biểu tại hội nghị

Đại diện Uỷ ban mặt trận tổ quốc, đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện hoàn toàn nhất trí nội dung phương pháp cách thức tiến hành của cuộc kiểm sát, đồng thời nhấn mạnh Uỷ ban mặt trận tổ quốc sẽ giám sát chặt chẽ việc tổ chức xác minh và thi hành án đối với những việc tồn đọng kéo dài, đối với việc người thi hành án là tổ chức như uỷ ban nhân dân xã thì cần có những biện pháp đôn đốc để thi hành án dứt điểm.

Kết thúc buổi Công bố Quyết định, đồng chí Tiêu Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng, cùng tập thể lãnh đạo, chấp hành viên, thẩm tra viên, chuyên viên hoàn toàn nhất trí với nội dung, phương pháp, kế hoạch cuộc kiểm sát trực tiếp của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, cũng như các ý kiến phát biểu trong đoàn. Theo quy định của pháp luật thì Viện kiểm sát là cơ quan kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cơ quan tư pháp, do đây là hoạt động nghiệp vụ của Viện kiểm sát nên đơn vị sẽ thực hiện đầy đủ nội dung theo yêu cầu của đoàn.

                                                                                                                  Lê Thanh Tùng
VKSND huyện Cẩm Giàng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây