Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Thứ tư - 27/06/2018 00:18

Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 14/6/2018 Viện KSND huyện Thanh Miện tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018.  Hội nghị được điễn ra nhằm mục đích đánh giá những kết quả đã đạt được đồng thời chỉ ra, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ, từ đó đề ra biện pháp tổ chức thực hiện trong 6 tháng cuối năm. 

Tham dự chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Nguyễn Huy Tài - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh; đại diện Lãnh đạo Phòng 2, Phòng 7 Viện KSND tỉnh và toàn thể các đồng chí Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Chuyên viên nghiệp vụ thuộc Viện KSND huyện Thanh Miện.

 
Đồng chí Vũ Văn Thay phát biểu khai mạc hội nghị

Sau khi đồng chí Vũ Văn Thay – Viện trửơng Viện KSND huyện Thanh Miện phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân ThạoPhó Viện trưởng VKSND huyện Thanh Miện báo cáo đánh giá kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018 của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Viện KSND huyện Thanh Miện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ kế hoạch đề ra, chất lượng các mặt công tác được đảm bảo; không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan; bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đơn vị đã thụ lý 31 tin báo, giải quyết 31 tin (khởi tố 28 tin, không khởi tố 03 tin), đạt tỷ lệ 100%; thụ lý KSĐT 45 vụ/76 BC, CQĐT đã giải quyết 37 vụ/57BC, đạt 82%; thụ lý 30 vụ /54 BC, đã truy tố 30 vụ/54 BC, đạt 100%; xác định 4 vụ án trọng điểm, đạt 8.9%; xác định 01 vụ án rút gọn; đã chủ động phối hợp với Toà án tổ chức 9 phiên toà tự rút kinh nghiệm; ban hành 3 yêu cầu khởi tố vụ án, 1 yêu cầu khởi tố bị can; Kiểm sát trực tiếp tại 10 UBND xã , ban hành 06 Kiến nghị; 02 kiến nghị phòng ngừa đối với Chủ tịch UBND huyện; Ban hành 02 Kháng nghị dân sự đối với TAND huyện; Kiểm sát cưỡng chế thi hành án 03 việc....

Phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của Kiểm sát viên, chuyên viện nghiệp vụ trong đơn vị. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các bộ phận trong 6 tháng đầu năm 2018 và các nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình và kiến nghị, đề xuất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh một số nội dung về việc gia hạn đối với Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh; việc xử lý đối với tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ...

 
Đồng chí Nguyễn Huy Tài phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Huy Tài - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2018, hoàn toàn nhất trí với các ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vịyêu cầu đơn vị cấp huyện thực hiện, đó là: Tiếp tục mở rộng nguồn tin báo, chất lượng quản lý tin báo, thực hiện nghiêm quy định tại khoản 5 Điều 88, Điều 146 Bộ luật Tố tụng Hình sự; đảm bảo tính hợp pháp của chứng cứ; tiếp tục nâng cao chất lượng trong tất cả các khâu công tác kiểm sát; chủ động trong công việc, đề ra nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm 2018 để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm 2018 đã đề ra; khuyến khích công chức, nhân viên trong đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác của Ngành đề ra năm 2018.

Đồng chí Vũ Văn Thay - Viện trưởng Viện KSND huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huy Tài. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 và các năm trước đó, đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.

                                                                                                                Lê Thị Thủy
VKSND huyện Thanh Miện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây