Cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp tết Nguyên đá

Thứ tư - 20/01/2021 23:04

Cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp tết Nguyên đá

Tết Nguyên đán 2021 sắp đến gần, đây là thời điểm tình hình tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng có những chiều hướng phức tạp gây mất trật tự xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Các cơ quan chức năng thành phố Chí Linh đã có những biện pháp phát hiện, điều tra, xử lý kịp thời các tội phạm về trộm cắp tài sản.

Các đối tượng có ý định trộm cắp tài sản đa phần là các đối tượng nghiện, chọn mục tiêu là những gia đình ở trong các xã, thưa dân cư, gia đình không trang bị camera, hệ thống báo trộm, không có tường rào bảo vệ hoặc có nhưng lỏng lẻo; gia đình ít người hoặc thường xuyên vắng mặt ở nhà,.... Điển hình gần đây, trên địa bàn thành phố Chí Linh đã xảy ra 9 vụ trộm cắp tài sản, Cơ quan điều tra đã khởi tố 8 vụ án, còn 01 vụ việc đang xác minh.

Ảnh minh họa: đối tượng cậy của sổ đột nhập vào nhà

Điển hình là vụ việc: Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 26/12/2020 tại nhà ông Nguyễn Văn Hồng, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương Hoàng Hữu Trường, sinh năm 1983, trú tại khu dân cư Chi Ngãi 1, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh lợi dụng lúc gia đình ông Hồng đi làm, không có ai ở nhà, đã lén lút chiếm đoạt 02 máy đầm bê tông; 04 máy cắt. Giá trị tài sản bị trộm cắp là 5 triệu đồng.

Dịp Tết đến gần, người dân cần nâng cao tinh thần phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản;

Khi đến các lễ hội, nơi vui chơi, tụ tập đông người cần đề cao cảnh giác, không để tội phạm có điều kiện thực hiện hành vi; nâng cao tinh thần tố giác tội phạm, góp phần cùng các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn, ổn định an ninh để người dân được hưởng cái Tết trọn vẹn niềm vui.

                                                                                                                    

Nguyễn Thị Thanh Thiện

VKSND Tp Chí Linh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây