Thủ đoạn trộm tài sản hay được kẻ gian sử dụng trong thời gian gần đây tại thành phố Hải Dương

Thứ hai - 12/10/2020 22:06

Thủ đoạn trộm tài sản hay được kẻ gian sử dụng trong thời gian gần đây tại thành phố Hải Dương

Vào thời điểm những tháng cuối năm, tình hình tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản của người dân thường có xu hướng gia tăng về số vụ cũng như sự manh động của người phạm tội. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hải Dương xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản của người dân. Điều đáng để quan tâm là kẻ gian đã sử dụng cách thức, thủ đoạt phạm tội hết sức tinh vi, nếu không có sự cảnh giác và đề phòng cẩn thận từ phía người dân thì rất dễ bị chiếm đoạt tài sản, đồng thời có thể gây mất an toàn cho bản thân và gia đình.

Trường hợp điển hình là nửa đêm ngày 01 tháng 10, rạng sáng ngày 02 tháng 10 năm 2020, lợi dụng gia đình anh Nguyễn Đức Th, sinh năm 1984, ở số 40 Hoàng Văn Thái, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương đang ngủ, kẻ gian đã dùng dao cắt kính cửa sổ phòng bếp nhà anh Th mặt tiếp giáp với đường kỹ thuật phía sau nhà, sau đó rút chốt cửa sổ và dùng khò đốt cháy song cửa bằng gỗ vào nhà anh Th rồi chui vào bên trong nhà lục soát các phòng lấy trộm 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung A5 và số tiền 6.7 triệu đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Lãnh đạo viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phân công kiểm sát viên thực hiện nhiệm vụ kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, vẽ sơ đồ hiện trường, yêu cầu cơ quan điều tra thu thập các dấu vết, lấy lời khai của bị hại, người làm chứng để củng cố hồ sơ giải quyết vụ việc.


Hiện trường cạy phá cửa phòng bếp nhà anh Nguyễn Đức Thịnh

Trong vụ việc này, kẻ gian đã lợi dụng vị trí đường kỹ thuật phía sau nhà tại các khu đô thị thường không có người qua lại, kín đáo, thường bị che khuất bởi những đồ vật của các gia đình để thuận lợi trong việc ẩn lấp, phá cửa sổ phòng bếp. Thời điểm phạm tội vào ban đêm khi mọi người đã ngủ say không qua lại phòng bếp để đột nhập vào nhà. Đặc biệt, kẻ gian sử dụng khò để đốt sẽ tốn rất ít thời gian để phá hỏng các thanh song cửa bằng gỗ và kim loại, mặt khác việc vào phòng ngủ của chủ nhà để lục soát tài sản trong khi chủ nhà đang ngủ là việc hết sức nguy hiểm đến tính mạng chủ nhà nếu tỉnh dậy. Do vậy để đề phòng kẻ gian, đảm bảo tính mạng, tài sản của mình, người dân nên gia cố lại hệ thống cửa sổ phòng bếp bằng cửa kim loại, thay thế các thanh song cửa bằng vật liệu khó cắt, khó cháy, lắp đặt hệ thống chuông báo động trong nhà và chốt chặt cửa phòng ngủ vào ban đêm.

                                                                                                                       Nguyễn Quang Hưng
VKSND thành phố Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây