Tứ Kỳ: xác định án trọng điểm liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid 19

Thứ ba - 14/04/2020 03:27

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ ra Quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Việt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ.

Trước đó: Do tình hình dịch truyền nhiễm virut Covid - 19 nên người dân có nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao, Phạm Văn Việt, sinh năm 1994, ở thôn Trung Sơn xã Tái Sơn huyện Tứ Kỳ đã đăng lên mạng xã hội Facebook rao bán khẩu trang 4 lớp. Thấy vậy, ngày 14/2/2020, anh Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1985 ở khu 10, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh liên hệ với Việt mua 30 thùng khẩu trang y tế 4 lớp với giá 360.000.000 đồng. Do nợ nần nhiều và không có tiền chi tiêu cá nhân nên Việt đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh Dũng. Việt nói dối anh Dũng là có người quen làm ở công ty Minh Ngọc (công ty chuyên sản xuất khẩu trang) ở tỉnh Hưng Yên chuyên trộm hàng ra ngoài nên mới có hàng khẩu trang y tế để bán, anh Dũng tin thật nên đồng ý mua, Việt yêu cầu Dũng phải đặt cọc trước 50% giá trị hàng. Đến ngày 15/2/2020, tại nhà Việt, anh Dũng đã đặt cọc trước cho Việt số tiền 160.000.000 đồng, hai bên thỏa thuận sẽ giao hàng vào ngày 18/2/2020 và trả nốt tiền. Sau khi nhận được số tiền trên, Việt đã trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Đến ngày 18/2/2020, Việt không giao hàng như đã thỏa thuận và cũng không trả lại tiền đặt cọc cho anh Dũng, nên anh Dũng có đơn trình báo cơ quan CSĐT- Công an huyện Tứ Kỳ.

Căn cứ các văn bản của các cấp, các ngành về tăng cường xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid -19, ba cơ quan làm án Công an – VKSND - TAND huyện Tứ Kỳ đã thống nhất chọn vụ án hình sự trên là vụ án trọng điểm để điều tra, truy tố, xét xử nhanh chóng nhằm xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi phạm tội liên quan đến dịch bệnh Covid-19, góp phần tuyên truyền pháp luật cho người dân và đảm bảo an ninh chính trị của địa phương.

                                                                                                                Vũ Hoàng Ninh, Nguyễn Thị Khánh 
Viện KSND huyện Tứ Kỳ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây