Sử dụng video nhạy cảm cưỡng đoạt tài sản của người dưới 16 tuổi

Thứ hai - 07/06/2021 22:07

Sử dụng video nhạy cảm cưỡng đoạt tài sản của người dưới 16 tuổi

Vừa qua trên địa bàn huyện Thanh Miện xảy ra vụ cưỡng đoạt tài sản. Đáng chú ý là toàn bộ những đối tượng có liên quan đến vụ án đều là người dưới 18 tuổi.

Ảnh minh họa

Nội dung vụ án: Khoảng đầu tháng 5 năm 2021, cháu Nguyễn Mỹ N sinh năm 2007 nhờ Nguyễn Văn P, sinh năm 2004 ở xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương sửa hộ điện thoại. Sau khi sửa xong, P thấy tại phần tin nhắn trong Zalo giữa cháu N và bạn tên G có một đoạn video nhạy cảm nội dung hoạt động quan hệ tình dục giữa cháu N và G. P chuyển đoạn video trên sang điện thoại của mình rồi trả điện thoại cho N. Mấy hôm sau, bạn P là Mai Văn H (sinh ngày 29/5/2004 ở thôn B, xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đến nhà P chơi, P đã cho H xem video. H đã dùng Messenger trong điện thoại P gửi đoạn video vào Messenger của mình, rồi tải video về điện thoại, rồi nhắn tin cho P bảo P cho địa chỉ nick facebook của cháu N và G để nhắn tin uy hiếp. P và H thỏa thuận H sẽ lập nick facebook ảo để nhắn tin uy hiếp cháu N và G đòi số tiền 5 triệu đồng, sau khi lấy được tiền sẽ chia đôi.

Ngày 16/5/2021, H lập nick facebook ảo nhắn tin cho G với nội dung dùng video nhạy cảm của G uy hiếp, buộc G phải giao số tiền 5 triệu đồng, nếu không sẽ tung video lên mạng xã hội. Đến ngày 17/5/2021, do không thấy G trả lời nên H đã dùng nick facebook ảo khác nhắn tin cho cháu N, yêu cầu N phải giao số tiền 3.5 triệu đồng thì sẽ xóa video. Khoảng 20 giờ 40 phút ngày 24/5/2021, khi cháu N đang giao tiền cho H thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Ngày  27/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn P và Mai Văn H về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 2 Điều 170 Bộ luật Hình sự, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị can Mai Văn H và Bảo lĩnh đối với bị can Nguyễn Văn P. Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với P và H, phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với H.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                         Phạm Thị Xuê, An Thị Hà Trang
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây