Vấn nạn ma túy - Những nỗi đau để lại

Thứ ba - 13/07/2021 03:08

Vấn nạn ma túy - Những nỗi đau để lại

Giống như một cơn bão, ma túy đi qua tàn phá cuộc sống vốn yên bình của người dân, gieo nỗi đau cho nhiều gia đình và xã hội. Biết bao nạn nhân của cái chết trắng đã ra đi, vậy nhưng nhiều người vẫn lao vào nó như con thiêu thân. Cặp vợ chồng Nguyễn Thị Huấn và Hoàng Văn Long, đều sinh năm 1992 và trú tại thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là một ví dụ như vậy. Do Long thường xuyên giao du với những người sử dụng ma túy đá nên đã nghiện ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy, Long đã nảy sinh ý định mua ma túy về bán kiếm lời. Hậu quả của hành vi này là ngày 17/3/2021, Long bị Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng tuyên phạt 28 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Không lấy đó là bài học để rút kinh nghiệm, Nguyễn Thị Huấn tiếp tục đi theo vết xe đổ của chồng. Vào hồi 14 giờ 35 phút ngày 16/4/2021, tại khu vực thôn 2, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng, khi Huấn đang cất giấu 0,293g ma túy Methamphetamine để bán cho người khác kiếm lời thì bị Cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Giàng kiểm tra, phát hiện, thu giữ vật chứng. Ngày 30/6/2021, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Huấn 26 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ảnh : Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Huấn

Mặc dù 2 vợ chồng Huấn, Long đã phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình nhưng điều khiến Kiểm sát viên băn khoăn khi giải quyết vụ án là những đứa con đang tuổi ăn, tuổi học của Huấn và Long sẽ trưởng thành như thế nào khi ngày ngày chứng kiến việc bố mẹ sử dụng và buôn bán ma túy, tương lai của các con sẽ như thế nào khi không có được sự chăm sóc, yêu thương dạy bảo của gia đình. Mong rằng, vụ án trên sẽ làm thức tỉnh được những người đang sử dụng, mua bán ma túy, nhất là những bậc làm cha mẹ cần phải là một tấm gương sáng để nuôi dạy con cái trưởng thành và bản thân mỗi người cần giữ vững lập trường để không bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào tệ nạn ma túy.

                                                                         Lê Thị Hạnh
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây