Hiệu quả từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ ba - 19/05/2020 21:30

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Trong bất cứ thời kỳ nào, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Kiểm sát nói riêng luôn phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội. Không chỉ giỏi việc nước, những “nữ cán bộ ngành kiểm sát” ấy khi trở về với gia đình còn là dâu hiền, vợ đảm và là người mẹ mẫu mực cho các con noi theo. Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc càng có nhiều tấm gương tiêu biểu được tôn vinh, hình ảnh người phụ nữ dịu hiền, duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là nghị lực phi thường, một sự hy sinh to lớn. Các chị luôn thể hiện sự vững vàng khi đối diện với những khó khăn, thử thách, qua đó đã khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, luôn là những tấm gương để mọi thế hệ phụ nữ noi theo. Trong thời gian qua, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tập thể nữ công chức, người lao động VKSND huyện Cẩm Giàng luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị; cống hiến tài năng, trí tuệ, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị nói riêng và của toàn Ngành kiểm sát Hải Dương nói chung.


Các đồng chí cán bộ nữ trong đơn vị Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Hiện nay, đơn vị có tổng số 07 đồng chí cán bộ nữ (trong đó có 01 đồng chí Phó Viện trưởng và 03 KSV), chiếm 59% trong tổng số biên chế. Về trình độ chuyên môn 100% đều có trình độ đại học, trình độ trên đại học 01 đồng chí, trình độ lý luận chính trị 4 đồng chí có trình độ trung cấp. Mặc dù, số lượng nữ cán bộ chiếm tỷ lệ cao, tính chất công việc của ngành Kiểm sát nói chung và của các Kiểm sát viên nói riêng luôn đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, công sức, trí tuệ khi thực hiện những công việc đặc thù như: trực nghiệp vụ, kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện, phúc cung, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử ….bất kể thời gian ngày hay đêm, trời nắng hay trời mưa, cứ có việc là phải lên đường thực thi nhiệm vụ. Trong công việc hàng ngày các nữ Kiểm sát viên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng giang hồ, những đối tượng lưu manh, đối mặt với nhiều vụ án có tính chất phức tạp, nhiều tình huống phát sinh, song dù ở vị trí công tác nào công chức, người lao động VKSND huyện Cẩm Giàng luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành KSND: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, các chị em đều hăng hái, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do VKSND tối cao và địa phương phát động; luôn tự tin, bản lĩnh, phát huy sáng tạo, chủ động trong công việc biết cách biến những điểm yếu về giới tính thành những điểm mạnh để vận dụng vào công việc một cách khéo léo, hiệu quả góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do đó, trong thời gian qua nhiều lượt nữ công chức đã đạt được danh hiệu thi đua "Chiến sĩ thi đua cơ sở", được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen trong các đợt thi đua. Trong công tác đảng, đoàn thể, cũng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ nữ vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Đại diện đơn vị Viện KSND huyện Cẩm Giàng thi cắm hoa nhân kỷ niệm ngày 8/3

Để có được những kết quả nêu trên là do có sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể Ban nữ công, sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cá nhân công chức, người lao động trong đơn vị. Bên cạnh đó, tập thể cán bộ nữ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, lãnh đạo Viện. Thủ trưởng đơn vị thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, nhất là đạo tạo tại chỗ, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Kịp thời nắm bắt, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của những cán bộ nữ. Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đến cán bộ nữ về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của công chức, người lao động nữ. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Vận động chị em tích cực tham gia vào các phong trào văn hóa, văn nghệ nhân kỷ niệm ngày 8/3, 20/10..., phấn đấu xây dựng gia đình mình thực sự là một gia đình mẫu mực, bền vững, ấm no, hạnh phúc, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp.

                                                                                                                 

Nguyễn Ánh Dương
VKSND huyện Cẩm Giàng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây