Viện KSND TP Hải Dương tích cực phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới

Thứ tư - 12/08/2020 04:08

Viện KSND TP Hải Dương tích cực phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới

Ngày 06/8/2020 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 UBND thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã thông tin về ca nhiễm Covid-19 theo thông tin của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, vào hồi 17 giờ 30’ ngày 06/8/2020 trên địa bàn thành phố Hải Dương đã có 01 trường hợp bệnh nhân được xác nhận nhiễm virut SARS-CoV-2.

Trước diễn biến của ca bệnh nêu trên và trước tình hình ngày một phức tạp của dịch Covid -19. Sáng ngày 07/8/2020, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP. Hải Dương đã họp triển khai chương trình ứng phó với dịch Covid -19. Đồng chí Viện trưởng quán triệt yêu cầu tất cả các công chức, người lao động thực hiện nghiêm túc về phòng, chống dịch theo quy định của đơn vị, của ngành, của địa phương.



Toàn thể đơn vị thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và văn bản số 583/VKS-VP ngày 07/8/2020 của VKSND tỉnh Hải Dương. Tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang giữ khoảng cách tiếp xúc, rửa tay sát khuẩn y tế, không tụ tập đông người. Phân công cán bộ kiểm tra thân nhiệt, ghi chép các hoạt động ra vào cơ quan, tuyên truyền vận động mọi người phải cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động thông minh cá nhân.            

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, các smartphone được cài đặt ứng dụng này có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao lâu, từ đó phục vụ việc truy vết ca nhiễm và các ca nghi nhiễm có tiếp xúc gần với ca nhiễm. Đây được đánh giá là một bước tiến mới, có tính đột phá trong việc sử dụng công nghệ để phòng chống dịch.


Viện kiểm sát nhân dân TP. Hải Dương thường xuyên cập nhật, báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh (F1, F2, F3 các trường hợp thuộc diện cách ly) báo về Văn phòng tổng hợp - VKSND tỉnh và cung cấp thông tin cho cơ quan y tế địa phương để phối hợp thực hiện cách ly theo quy định.

                                                                                                                          Phạm Minh Việt
VKSND thành phố Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây