VKSND huyện Cẩm Giàng tham gia ngày hội hiến máu “Ngàn trái tim vàng” năm 2020

Thứ năm - 08/10/2020 21:47

VKSND huyện Cẩm Giàng tham gia ngày hội hiến máu “Ngàn trái tim vàng” năm 2020

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Mới đây, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Giàng, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Giàng đã tổ chức ngày hội hiến máu “Cẩm Giàng, ngàn trái tim vàng”, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng đã tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia hiến máu, chia sẻ những giọt máu hồng, góp phần duy trì sự sống cho những người cần máu với tinh thần tự nguyện, tôn vinh vẻ đẹp của truyền thống tương thân tương ái.


Ảnh: Đồng chí Phạm Thị Duyên tham gia hiến máu

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trên địa bàn toàn huyện, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”. Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc. Nhưng xã hội vẫn có nhiều người kém may mắn, rơi vào hoàn cảnh bệnh tật rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

                                                                                                                                Nguyễn Thị Ngọc Liên
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây