Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh sơ kết và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Thứ năm - 04/07/2019 05:22

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh sơ kết và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Ngày 3/7/2019, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) ngành Kiểm sát Hải Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Tại hội nghị, đồng chí Chu Văn Tập,  Trưởng ban đã trình bày những kết quả đạt được trong hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ 6 tháng đầu năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban VSTBPN đã tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh về phương hướng, kế hoạch, các giải pháp để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ ngành Kiểm sát Hải Dương; chủ động phối hợp với các cấp ủy, tổ chức Đảng, Thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong Ngành tổ chức thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành. Chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ. Đã phối hợp với Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 như ôn lại truyền thống đấu tranh của nữ công nhân lao động trên toàn thế giới, hái hoa dân chủ, giao lưu với các cơ quan trong khối nội chính...



Hội nghị cũng đã phân công lại nhiệm vụ của các thành viên theo quyết định số 194/QĐ-VKS ngày 6/6/2019 về việc kiện toàn Ban VSTBPN, bổ sung thêm thành viên và kiện toàn Tổ giúp việc, đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

1- Tăng cường thực hiện hiệu quả công tác phối hợp liên ngành về sự tiến bộ phụ nữ. Tiếp tục quán triệt, phối hợp thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đến toàn thể chị em phụ nữ ngành Kiểm sát Hải Dương. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành thực hiện các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, đặc biệt triển khai các nội dung về Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019. Phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, địa phương xây dựng và triển khai các kế hoạch, đề án nhằm giải quyết các vấn đề có tác động tiêu cực tới phụ nữ và trẻ em gái.

2. Tổ chức các chương trình hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. VKSND các huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch tổ chức Tháng hành động theo hướng tăng cường phối hợp nhiều đơn vị, với nhiều hoạt động phong phú, hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Tập trung tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em gái, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi về công tác này, trong đó chú ý gắn kết với chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND khi thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Tuyên truyền rộng rãi thông điệp, hình ảnh về Tháng hành động tới cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị và quần chúng nhân dân. Hình thức: tổ chức Tháng hành động với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như hội nghị, hội thảo, cuộc thi, giao lưu văn nghệ, thể thao...

3. Tiếp tục triển khai  hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên như thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 04/04/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường sự lãnh đạo trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND và Kế hoạch về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND giai đoạn 2016-2020. Đề xuất với Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ và vị trí, vai trò của công chức, viên chức nữ có phẩm chất, năng lực vào quy hoạch và bổ nhiệm giữ các vị trí chủ chốt của ngành KSND. Tổ chức kế hoạch truyền thông chuẩn bị cho Đại hội Đảng để các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, bầu cử Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm bảo đảm mục tiêu "phải có cán bộ nữ trong cơ cấu Ban thường vụ cấp ủy và tổ chức đảng các cấp". Phấn đấu Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Hải Dương có tỷ lệ nữ từ 20-25%, Ban chi ủy VKSND cấp huyện có ít nhất 1 nữ chi ủy viên (đối với đơn vị có cán bộ lãnh đạo là nữ); chủ động đề xuất với Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh về nhân sự là nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý để giới thiệu tham gia cấp ủy địa phương nhiệm kỳ 2020-2025; cử và tạo điều kiện cho nữ công chức tham gia các khóa tập huấn, hỗ trợ cho các nữ ứng cử viên tiềm năng. Thực hiện lồng ghép bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ vào hoạt động chuyên môn, nhất là trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Phòng Tổ chức cán bộ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho công chức, đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho nữ công chức được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước...đảm bảo theo tiêu chuẩn theo chức danh, chức vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Văn phòng tổng hợp tham mưu cho Viện trưởng VKSND tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh tổ chức tốt các ngày lễ kỷ niệm của phụ nữ, tổ chức tọa đàm, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm thực hiện hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND, tiến tới kỷ niệm 60 năm thành lập VKSND 26/7/1960 - 26/7/2020; phát động nữ công chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào do công đoàn phát động như ủng hộ các quỹ từ thiện, đồng bào thiên tai lũ lụt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách... tham gia các phong trào thể thao, văn nghệ, xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp. Tập trung xây dựng các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 đến 15/12/2019. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tạo điều kiện thuận lợi cho lao động nữ phát huy năng lực và phát triển trên mọi lĩnh vực.

                                                                                                         Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Phòng TK - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây