Cụm thi đua số 01: tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

Thứ hai - 13/12/2021 03:19

Cụm thi đua số 01: tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

Vừa qua, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 của Cụm thi đua số 1 gồm: Viện KSND thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn, VKSND các huyện Gia Lộc, Kim Thành và Tứ Kỳ. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, đại diện lãnh đạo đơn vị Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo và công chức làm công tác thi đua khen thưởng của 06 đơn vị trong cụm thi đua số 01.  

Ảnh toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tổng kết công tác thi đua- khen thưởng của Cụm thi đua số 1, các đơn vị trong Cụm đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong giao ước thi đua như: không có tin báo quá hạn giải quyết; ban hành đầy đủ, kịp thời 100% yêu cầu kiểm tra, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm và kiến nghị khởi tố, yêu cầu khởi tố 40 vụ án, 38 bị can, xác định132 vụ án trọng điểm,tỷ lệ giải quyết án ở giai đoạn truy tố đạt 100%... không có án Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội, không có đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội; các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam đều đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, 100% các trường hợp bắt, tạm giữ đều xử lý hình sự; phát hành 04 kháng nghị phúc thẩm và nhiều kiến nghị tổng hợp, kiến nghị vụ việc trong các khâu công tác, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu trên các khâu công tác được nâng lên, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua theo chuyên đề. Trong thời điểm nêu trên các đơn vị đã tích cực số hóa hồ sơ, công bố tài liệu bằng hình ảnh tại các phiên tòa hình sự…. Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót như tiến độ giải quyết án trong từng thời điểm còn chậm; một số chỉ tiêu công tác còn thấp như chỉ tiêu kháng nghị hình sự, dân sự; chưa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng hình sự, dân sự…và phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho 06 đơn vị trong Cụm thi đua số 01 đã phát biểu thảo luận, trong đó tập trung làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế của đơn vị mình và chỉ rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; đặc biệt các đơn vị đã chia sẻ những cách làm mới, những kinh nghiệm hay trong công tác để các đơn vị khác cùng học tập.

Trên cơ sở kết quả hoạt động kiểm sát và những thành tích đã đạt được, qua chấm điểm, thảo luận đánh giá, 100% các đơn vị nhất trí đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xét và đề nghị Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng danh hiệu thi đua năm 2021 như sau:Đề nghị công nhận Viện KSND TP. Hải Dương, TP. Chí Linh, huyện Gia Lộc đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc năm 2021" ; Đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xét và đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2021” cho Viện KSND TP. Chí Linh; đề nghị công nhận Viện KSND thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và huyện Tứ Kỳ đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến năm 2021".

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy và đưa ra các giải pháp để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác trong năm 2022 nhằm đưa Cụm thi đua số 1 trở thành Cụm thi đua vững mạnh.

                                                                                           Nguyễn Thị Hải
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây