Thanh Hà: kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị

Thứ tư - 28/04/2021 21:51

Thanh Hà: kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị

Ngày 19/4/2021, Đoàn kiểm tra Huyện ủy Thanh Hà do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Thanh Hà làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà. Làm việc với Đoàn kiểm tra Huyện ủy có Ban chi ủy do đồng chí Nguyễn Văn Núi, Bí thư chi bộ chủ trì.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Anh Tuấn,  Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy,

Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Thanh Hà kết luận

Trên cơ sở báo cáo kết quả việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII) (từ 01/01/2020 đến 31/3/2021) của chi bộ và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tài liệu có liên quan, Đoàn kiểm tra kết luận: 

Trong thời gian qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đã chú trọng công tác xây dựng Đảng nói chung và việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị nói riêng. Tại thời điểm kiểm tra, chi bộ đã tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị, các Kế hoạch, văn bản hướng dẫn của cấp ủy các cấp và của Chi bộ về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tới toàn thể đảng viên, công chức, người lao động. Đồng thời đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các Nghị quyết, kế hoạch, chương trình như: Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chương trình kiểm tra, giám sát của Chi bộ năm 2020, năm 2021; Kế hoạch công tác kiểm sát, kế hoạch thi đua khen thưởng …. Việc học tập chuyên đề của Chi bộ cũng được tiến hành thường xuyên, liên tục gắn với các kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng.

Chi bộ rà soát, bổ sung và ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo phương châm sát hợp với chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và tổ chức việc đánh giá thực hiện. 100% đảng viên, công chức, người lao động làm Bản đăng ký nêu gương. Đặc biệt, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, đồng chí Bí thư, Phó bí thư chi bộ và lãnh đạo Viện đã chủ động, đăng ký các biện pháp thực hiện có hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Chi bộ cũng đã chú trọng tuyên truyền, biểu dương những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt (03 bài tuyên truyền về 03 gương người tốt, việc tốt và ghi danh được 19 người tốt, việc tốt vào sổ …). Tiến hành kiểm tra 02 cuộc đối với 02 đảng viên và giám sát thường xuyên đối với 01 đồng chí cấp ủy trong việc thực hiện hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị. Qua kiểm tra, giám sát nhận thấy các đảng viên trong Chi bộ đều có ý thức cao trong việc học tập và làm theo Bác….  

Tuy nhiên, trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII) còn có một số tồn tại như: sổ nghị quyết có tháng còn chưa ghi hết được các nội dung thảo luận về chuyên đề học tập và làm theo Bác, Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, liên tục nhưng có việc còn ghi chưa chi tiết, cụ thể.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị một số nội dung như: Tổ chức, triển khai thực hiện những nội dung công việc đột phá đã đăng ký với Huyện ủy theo Kế hoạch số 39-KH/HU ngày 29/11/2016 của Ban thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05, phát hiện những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác tại cơ quan; tăng cường phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm; đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động.

                                                                                   Vương Thị Thư, Bùi Thanh Hải
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây