Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra tại Chi bộ Viện KSND thành phố Chí Linh

Chủ nhật - 11/04/2021 21:45

Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra tại Chi bộ Viện KSND thành phố Chí Linh

Thực hiện Kế hoạch số 05 – KH/BTCTU ngày 22/3/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ngày 08/4/2021 Đoàn kiểm tra của Ban tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Nguyên Đàm, Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh kiểm tra về việc triển khai thực hiện một số Chỉ thị, Kết luận của Bộ chính trị, Ban bí thư về công tác tổ chức Đảng, đảng viên, thực hiện nghiệp vụ công tác đảng viên.

Trong thời gian qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã triển khai đầy đủ các Chỉ thị, kết luận của Bộ chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Trong đó Chi bộ đã nhấn mạnh về việc nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu, có trách  nhiệm cao trong công việc, gắn bó với nhân dân, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, vững vàng trước khó khăn thử thách, luôn phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng; đồng thời chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng.

Ảnh: Đoàn Kiểm tra phát biểu kết luận kiểm tra

Chi bộ đã thường xuyên thực hiện tốt công tác đào tạo, rèn luyện, kết nạp những đồng chí ưu tú gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ vào đảng. Chi bộ có 13 đảng viên đều có phẩm chất chính trị tốt, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, luôn phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác kết nạp đảng viên đảm bảo đúng quy định và quy trình của đảng, việc công nhận đảng viên chính thức đều đảm bảo thời gian, thủ tục của đảng.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Bí thư Chi bộ phát biểu, tiếp thu ý kiến

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ trong thời gian qua, Chi bộ đã quán triệt, triển khai đầy đủ việc thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/02/2020 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 33-HD/BTCTW ngày 30/10/2020 của Ban Tổ chức Trung ương về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú; xây dựng Quy chế làm việc, sinh hoạt chi bộ, hồ sơ đảng viên, sổ Nghị quyết đầy đủ, đúng quy định, chất lượng; Đoàn kiểm tra cũng nêu một số nội dung chi bộ cần bổ sung như: sổ theo dõi khen thưởng, huy hiệu Đảng đảm bảo đầy đủ, đúng quy định; đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và lãnh đạo chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các Chỉ thị, kết luận của Bộ chính trị, Ban bí thư Trung ương Đảng, quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức, đội ngũ cán bộ để  đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay./.

                                                                        Nguyễn Ngọc Đức
VKSND TP Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây