TP Hải Dương: tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020

Thứ ba - 29/12/2020 22:27

TP Hải Dương: tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020

Ngày 25 tháng 12 năm 2020,Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, đại diện Phòng Tổ chức cán bộ, Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và toàn bộ công chức, người lao động trong đơn vị.


Ảnh: Đ/c Chu Văn Tập-Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2020 trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, xác định các khâu công tác trong năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành xuất xắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu công tác vượt chỉ tiêu của ngành như: tỷ lệ xác định án trọng điểm (16%), truy tố đạt 100%, án rút gọn được 8 vụ, tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm (37 phiên tòa); thông qua hoạt động kiểm sát đã phát hành nhiều yêu cầu, kiến nghị đối với các cơ quan hữu quan khắc phục vi phạm và phòng ngừa tội phạm. Các kiến nghị của Viện kiểm sát được tiếp thu thực hiện.


Đ/c: Nguyễn Thị Băng Tâm - Viện trưởng VKSND TPHD phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, các đồng chí tham dự Hội nghị đã tham luận, chỉ ra những điểm còn hạn chế cần rút kinh nghiệm như: việc quản lý tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có việc còn chưa kịp thời, tiến độ giải quyết còn chậm vẫn còn tin báo phải gia hạn thời hạn giải quyết; chất lượng một số bài phát biểu dân sự, hôn nhân gia đình còn chưa cao. Chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự của một số vụ việc chưa cao, vẫn còn để xảy ra việc Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung... Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan của những hạn chế nêu trên và đề ra những phương hướng giải pháp cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác năm 2021.


Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Tập nhấn mạnh, bước sang năm 2021, đơn vị cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất, tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, Kiểm sát viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Thực hiện nghiêm túc chỉ thị, hướng dẫn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Nâng cao chất lượng yêu cầu điều tra, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật, quy chế của ngành khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, Toà án thành phố đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, chú trọng xác định giải quyết án trọng điểm, án rút gọn. Nâng cao chất lư­ợng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, án hành chính, kinh doanh th­ương mại và các việc khác theo quy định của pháp luật.

                                                                                                             Lưu Mạnh Hùng, Nguyễn Quang Hưng
Viện KSND Tp Hải Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây