Nam Sách: Tích cực xây dựng, duy trì “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”

Thứ tư - 20/01/2021 22:45

Nam Sách: Tích cực xây dựng, duy trì “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”

Nhận thức được tầm quan trọng của việc triển khai xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa là một trong những phong trào thi đua thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhất là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, phong trào xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa được lãnh đaọ chi bộ, đơn vị VKSND huyện Nam Sách chú trọng chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện, đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động. Nhiều năm liền đơn vị đều được UBND huyện công nhận danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”.

Để đạt được kết quả đó, Chi ủy chi bộ, lãnh đạo đơn vị đã thường xuyên triển khai, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của công chức, người lao động về sự cần thiết cũng như lợi ích thiết thực của phong tràoToàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đồng thời lồng ghép với các phong trào thi đua mang tính đặc thù riêng của đơn vị. Mục tiêu đề ra là xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tác phong làm việc văn minh thông qua các hoạt động cụ thể như: gìn giữ vệ sinh cơ quan sạch đẹp; cải thiện điều kiện môi trường làm việc, văn minh trong ứng xử, khoa học trong công việc... Thực hiện tốt các tiêu chuẩn như: 100% công chức người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ; Thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở; Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Mỗi công chức, người lao động đều có ý thức vận động gia đình, người thân thực hiện nếp sống văn hóa, phòng chống tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đội ngũ công chức, người lao động ngày càng thể hiện trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; tích cực tham gia tốt các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Đơn vị luôn đảm bảo an toàn, an ninh trật tự; thực hiện tốt cải cách hành chính; 8 giờ làm việc có hiệu quả, quản lý và sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí được giao; không để xảy ra lãng phí, tham nhũng.

Song song với thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ, công đoàn cơ quan tích cực phối hợp với đoàn thanh niên thường xuyên trồng cây xanh, dọn vệ sinh cơ quan hàng tuần, giữ gìn cơ quan xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn hóa nơi làm việc như không hút thuốc lá trong phòng làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc, trang phục gọn gàng, lịch sự theo quy định.

Ảnh: Công chức, người lao động giữ gìn cơ quan xanh – sạch – đẹp

Phong trào xây dựng cơ quan văn hóa đã tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đem lại những hiệu quả rõ rệt, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

                                                                                                                    Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây