Viện KSND huyện Nam Sách chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy

Chủ nhật - 19/09/2021 23:58

Viện KSND huyện Nam Sách chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy

Công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là việc phải được làm thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương, việc phòng cháy cần phải trở thành một nguyên tắc sống, ăn sâu bám rễ vào ý thức của từng người dân.

Theo số liệu báo cáo thống kê tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ công an, 6 tháng đầu năm 2021 toàn quốc xảy ra 1.154 vụ cháy (gồm 1.071 vụ cháy nhà dân, cơ sở, phương tiện giao thông và 83 vụ cháy rừng). Thiệt hại do cháy gây ra làm chết 53 người, bị thương 77 người, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính 288,76 tỷ đồng và 3.146,80 ha rừng. Thời gian tới, tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình hình kinh tế - xã hội thế giới và trong nước. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hanh khô, hạn hán kéo dài, mưa lũ được dự báo trong năm 2021 còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng cháy trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã triển khai các hoạt động phòng cháy của cơ quan nhằm góp phần ngăn chặn số vụ cháy, nổ, thiệt hại do cháy gây ra như sau:

1. Tiếp tục quán triệt tới toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của các cấp về công tác phòng cháy, chữa cháy: Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy”; Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Chính phủ về tăng cường công tác PCCC tại khu dân cư; Công điện số 584/CĐ-TTg ngày 19/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy; Chương trình hành động số 18-Ctr/TU ngày 31/8/2016 của Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW …

2. Bộ phận Văn phòng tổng hợp kiểm tra thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong cơ quan, đặc biệt kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện như đường cấp nước, bình cứu hỏa… nếu phát hiện có dấu hiệu mất an toàn về phòng cháy chữa cháy phải tìm mọi cách để khắc phục và báo ngay cho Lãnh đạo Viện biết để kịp thời xử lý. Mua thêm bình cứu hỏa, Nội quy phòng cháy chữa cháy và Tiêu lệnh chữa cháy để ở những nơi trọng yếu, cần thiết.

3. Hết giờ làm việc, công chức và người lao động phải tắt các nguồn điện, nguồn nhiệt đồng thời kiểm tra các yếu tố khác có thể phát sinh nguồn nhiệt tại khu vực mình đảm nhiệm. Trong phòng làm việc không được đốt lửa, dùng điện không đúng quy định dễ gây mất an toàn; nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển hoặc mang chất nổ, chất dễ cháy, chất độc hại đến cơ quan.

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của công chức, người lao động trong đơn vị trong việc tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Ảnh: Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam sách trang bị thêm bình cứu hoả, Nội quy phòng cháy chữa cháy và Tiêu lệnh chữa cháy

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy, hưởng ứng "Ngày Phòng cháy chữa cháy toàn dân" (04/10), mỗi người trong chúng ta hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.

                                                                                    Nguyễn Thị Hằng, Vương Thị Thư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây