Viện KSND huyện Nam Sách đẩy mạnh công tác phát triển Đảng

Thứ năm - 19/09/2019 05:10

Viện KSND huyện Nam Sách đẩy mạnh công tác phát triển Đảng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi phát triển Đảng là công việc quan trọng,  thường xuyên của công  tác xây dựng Đảng.  Người khẳng định Đảng “cũng ở trong xã hội”, Đảng là một cơ thể  sống, tồn tại và phát  triển theo quy luật  khách quan, có hấp  thụ, có đào thải,  “Nếu Đảng  ta không biết chọn lọc, kết nạp, đề  bạt đồng chí mới thì đâu có như  ngày nay”. Người vạch rõ tính tất  yếu, yêu cầu, phương châm,  phương pháp của công tác phát  triển đảng là “để làm tròn nhiệm vụ rất nặng nề nhưng rất vẻ  vang... Đảng phải phát triển tổ  chức của mình một cách thận  trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng”, phát triển Đảng là “coi trọng chất  lượng”. Người luôn nhắc nhở: “Đảng không phải chỉ cần số cho  nhiều, tuy nhiều là tốt nhưng phải có cái chất của người đảng viên”. Khi vận dụng tiêu chuẩn  đảng viên để xem xét kết nạp, Người căn dặn các tổ chức Đảng phải đặc biệt quan tâm đến sự giác  ngộ, lòng trung thành, thái độ trách nhiệm với Đảng, với nhân dân của người xin vào Đảng. 

Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, để góp phần trẻ hóa, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các tổ chức đảng cơ sở là vấn đề hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.


Ảnh: Chi bộ Đảng chúc mừng đảng viên mới

Hàng năm Chi bộluôn xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, phân công cấp ủy viên phụ trách, bồi dưỡng kết nạp, giao nhiệm vụ để quần chúng rèn luyện, thử thách. Trong 3 năm gần đây, Chi bộ đã đề nghị và tổ chức kết nạp cho 04 quần chúng vào Đảng.Dưới cờ Tổ Quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự chứng kiến của các Đảng viên, các đồng chí đã tuyên thệ lời thề của người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của chi bộ, góp phần xây dựng ngày càng vững mạnh. Như vậy, Viện KSND huyện Nam Sách có tổng số 12 công chức, người lao động thì đến nay, cả 12 đồng chí đều đã đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những Đảng viên gương mẫu, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng của huyện.

Trong những năm qua, đảng viên Viện KSND huyện Nam Sách luôn giữ vững truyền thống và phát huy vai trò của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Chi bộ, đơn vị với mục tiêu phát xây dựng đảng gắn liền với xây dựng đơn vị và góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

                                                                                                              Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây