Kiểm tra tại chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng

Thứ ba - 08/10/2019 03:28

Kiểm tra tại chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng

Ngày 02/10/2019, đoàn kiểm tra của Huyện ủy Cẩm Giàng do đồng chí Trần Văn Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra tại chi bộ VKSND huyện Cẩm Giàng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở trong việc thực hiện công việc đột phá và việc thực hiện quy định nêu gương.


Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo trước đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Huyện Ủy viên, Bí thư chi bộ nêu rõ: Trong những năm vừa qua chi bộ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 –CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch 29-KH/TU ngày 07/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương; các Kế hoạch số  37, Kế hoạch số 39, Kế hoạch số 42-KH/HU cùng ngày 01/3/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện công việc đột phá của Tỉnh, của Huyện. Quá trình triển khai thực hiện chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo đúng chỉ đạo của Huyện ủy Cẩm Giàng đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm và bám sát chức năng nhiệm vụ của ngành, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực. Thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành.

Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Quy định 101/QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương “về trách nhiệm nêu gương cán bộ, đăng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; Quy định 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị; Quy định 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương ; Quy định 299-QĐ/TU ngày 19/01/2017 của Tỉnh ủy Hải Dương Quy định 19-QĐi/TU ngày 05/3/2019 của Tỉnh ủy Hải Dương và đã đạt được những kết quả tích cực, gắn được công tác chuyên môn nghiệp vụ với công tác xây dựng Đảng, phát huy tốt vai trò của công chức, người lao động và đảng viên trong đơn vị. 100% công chức, người lao động và đảng viên làm bản đăng ký nêu gương gắn với chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao, đề cao vai trò của người đứng đầu; nêu cao ý thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác; nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, trung thực, cầu thị, xây dựng. Tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.... Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Việc quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch có lúc chưa kịp thời; công tác kiểm tra, giám sát có việc chưa kịp thời.

 Sau khi nghe các thành viên trong đoàn kiểm tra thảo luận, nhận xét đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và kiểm tra hồ sơ, sổ nghị quyết, các chương trình, kế hoạch của chi bộ, đồng chí Trần Văn Quyết phát biểu kết luận buổi kiểm tra. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị của chi bộ VKS, báo cáo được xây dựng đã bám sát đề cương của đoàn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Chi bộ đã quán triệt, triển khai đầy đủ, có chất lượng các chỉ thị, nghị quyết, Kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy Cẩm Giàng; việc xây dựng kế hoạch thực hiện công việc đột phá của Tỉnh, Huyện và của chi bộ đảm bảo có chất lượng, theo đúng sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng cấp trên, việc thực hiện tốt các công việc đột phá đã góp phần vào nhiệm vụ chính trị chung của toàn huyện, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện Cẩm Giàng là huyện nông thôn mới vào năm 2018. Việc xây dựng kế hoạch và đăng ký nêu gương của công chức, người lao động và đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Huyện ủy Cẩm Giàng....Đối với những mặt còn hạn chế đề nghị Bí thư chi bộ có biện pháp, giải pháp khắc phục. Đối với những đề xuất, kiến nghị của chi bộ, Đoàn kiểm tra ghi nhận và sẽ báo cáo với Ban Thường Vụ Huyện ủy.


Ảnh: Đồng chí Trần Văn Quyết phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí trưởng đoàn đề nghị, chi bộ VKSND huyện phát huy những kết quả đã đạt được; nêu cao tinh thần tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh; rà soát các nội dung trong kế hoạch để triển khai thực hiện trong thời gian tới, tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghiệp vụ, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

                                                                                                                   Nguyễn Ánh Dương
VKSND huyện Cẩm Giàng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây