Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và góp ý Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê

Thứ hai - 30/09/2019 04:53

Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và góp ý  Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê

Ngày 26/9/2019, Viện KSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến hai cấp tại 13 điểm cầu để nghiên cứu, quán triệt và góp ý vào Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê. Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trưởng phòng thống kê tội phạm và công nghệ thông tin đã trình bày một số nội dung sửa đổi chính của Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê.


(Trực tuyến tại 13 điểm cầu)

Thời gian vừa qua, một số Bộ luật, Luật, Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới có hiệu lực thi hành (Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Thi hành án hình sự...), trong đó liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân. Những nội dung này cần phải được sửa đổi, bổ sung vào Hệ thống chỉ tiêu thống kê và Chế độ báo cáo thống kê của Ngành cho đầy đủ và phù hợp. Đồng thời  xuất phát từ yêu cầu của việc xây dựng các loại báo cáo của Ngành và yêu cầu của việc cung cấp số liệu cho các cơ quan Đảng, Nhà nước có thẩm quyền và để đáp ứng các yêu cầu của nghiệp vụ thống kê, Viện KSND tối cao đã sửa đổi  Hệ thống chỉ tiêu thống kê và hệ thống biểu mẫu thống kê cho phù hợp với tình hình mới.

Hệ thống biểu mẫu thống kê hiện hành, gồm 27 Biểu mẫu thống kê, 1.496 tiêu chí thống kê và 6 Phụ lục. Hệ thống biểu mẫu thống kê (sửa đổi) mới sẽ gồm 33 Biểu mẫu thống kê, 2.581 tiêu chí thống kê (bổ sung 1.124 tiêu chí, hủy bỏ 39 tiêu chí, sửa đổi 134 tiêu chí, giữ nguyên 1.284 tiêu chí) và 6 Phụ lục

Hội nghị đã được nghe 20 ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê của các đơn vị cấp huyện và các phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh. Các ý kiến góp ý đều thể hiện việc nghiên cứu nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong việc thực hiện công tác thống kê, tập trung nhiều ý kiến vào các biểu thống kê về hình sự, dân sự.


(Đ/c Nguyễn Huy Tài kết luận hội nghị)

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài nhấn mạnh công tác thống kê góp phần quan trọng trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo viện, dự báo tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và phục vụ cho hoạt động nghiên cứu...Vì vậy, yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu Dự thảo Hệ thống biểu mẫu thống kê (sửa đổi) để công tác thống kê đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

                                                                                                        Nguyễn Thị Hồng Hạnh
VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây