Thanh tra VKSND tỉnh Hải Dương: “Công bố Kết luận thanh tra tại VKSND huyện Tứ Kỳ”

Thứ ba - 08/10/2019 03:31

Thanh tra VKSND tỉnh Hải Dương: “Công bố Kết luận thanh tra tại VKSND huyện Tứ Kỳ”

Thực hiện Quyết định số 261/QĐ-VKS ngày 19/8/2019 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương về việc thanh tra đột xuất công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ, thời điểm thanh tra từ ngày 01/12/2018 đến ngày 31/8/2019.

Ngày 02/10/2019, Đoàn thanh tra tổ chức công bố Kết luận thanh tra, đến dự và chỉ đạo buổi công bố Kết luận có đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh.


(Ảnh: Đ/c Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu kết luận)

Đoàn thanh tra đã làm rõ những ưu điểm, kết quả tích cực của đơn vị như:  đã kịp thời quán triệt Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh về nhiệm vụ công tác năm 2019; xây dựng Kế hoạch công tác kiểm sát, chương trình công tác kiểm sát dân sự, hành chính cơ bản bám sát nội dung Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh và hướng dẫn của các Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh. Đơn vị đã mở đầy đủ các sổ nghiệp vụ, cập nhật thường xuyên, đầy đủ.Trong kỳ thanh tra chưa phát hiện có vụ, việc sai sót nghiêm trọng bị cấp trên hủy, sửa bản án, quyết định có trách nhiệm của VKS và Kiểm sát viên. Chủ động thực hiện các quyền của VKSND trong quá trình kiểm sát giải quyết án: ban hành 01 kháng nghị, 01 kiến nghị tổng hợp và 9 yêu cầu thu thập chứng cứ, cơ bản đã thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá của Ngành.  Bên cạnh đó, còn có một số tồn tại, thiếu sót như: công tác kiểm sát thông báo thụ lý có vụ chưa chặt chẽ, chưa kịp thời phát hiện vi phạm; chất lượng một số báo cáo đề xuất của Kiểm sát viên còn hạn chế,… đồng thời cũng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế, thiếu sót trong thời gian qua.

 Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng kết luận và yêu cầu đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Tứ Kỳ tổ chức họp đơn vị để kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những vi phạm, thiếu sót, đề ra các biện pháp để khắc phục; thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ, cơ quan hữu quan để thực hiện tốt, chức trách, nhiệm vụ được giao; tăng cường đào tạo, nhất là đào tạo tại chỗ, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lê Mạnh Hà, Viện trưởng VKSND huyện Tứ Kỳ phát biểu nhất trí với nội dung kết luận của Đoàn và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh. Sau buổi kết luận, đơn vị sẽ tiến hành tổ chức họp để kiểm điểm, rút kinh nghiệm chung, đề ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra vi phạm tương tự trong thời gian tới và báo cáo kết quả thực hiện đến Đoàn thanh tra đúng quy định.

                                                                                                                 Nguyễn Thị Thương
Thanh tra VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây