Viện KSND thành phố Chí Linh thực hiện tốt mô hình tự quản tại khu dân cư và công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương

Thứ sáu - 21/05/2021 05:38

Viện KSND thành phố Chí Linh thực hiện tốt mô hình tự quản  tại khu dân cư và công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Viện KSND thành phố Chi Linh và Ủy ban MTTQ thành phố Chí Linh trong việc phối hợp thực hiện mô hình tự quản về triển khai đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hoá giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Để phục vụ tốt công tác bầu cử, đảm bảo phát huy hiệu lực, hiệu quả, công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đồng thời phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và đảm bảo quyền bầu cử của công dân theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Vừa qua, Viện KSND thành phố Chí Linh đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ thành phố làm việc với khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh để đánh giá việc thực hiện mô hình tự quản của khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ.

Tại buổi làm việc đồng chí Vũ Xuân Cam, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả đạt được trong việc thực hiện mô hình tự quản. Trên cơ sở Quyết định thành lập Tổ công tác thực hiện việc cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư Nguyễn Trãi 2 đã thực hiện nghiêm túc có hiệu quả với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh để nắm bắt thông tin các bị án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện…để thực các biện pháp cảm hóa, giáo dục người phạm tội, tạo điều kiện để người phạm tội sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời cũng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm xảy ra trên địa bàn khu dân cư. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng VKSND thành phố Chí Linh tặng quà ủng hộ KDC Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh

Trong buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Cam đã báo cáo với Đoàn về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, việc rà soát danh sách cử tri trên địa bàn khu dân cư, việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Qua kiểm tra danh sách cử tri của khu dân cư được niêm yết, Viện KSND thành phố Chí Linh nhận thấy có 04 trường hợp là bị án treo, cải tạo không giam giữ có hộ khẩu thường trú tại khu dân cư nhưng Tổ bầu cử khu dân cư không đưa vào danh sách cử tri đi bầu cử. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã kiến nghị với Uỷ ban nhân dân phường Sao Đỏ tiến hành rà soát và đưa vào danh sách cử tri đảm bảo quyền bầu cử của cử tri theo quy định.

Cũng tại buổi làm việc, nhằm đóng góp cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của địa phương và khu dân cư, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã ủng hộ tiền và hiện vật tương ứng với số tiền 05 triệu đồng cho Tổ bầu cử khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ để chuẩn bị đóng góp cho công tác bầu cử, tuyên truyền và mua sắm vật tư y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thành công của khu dân cư và địa phương trong ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra vào ngày 23/5/2021.

                                                                     Nguyễn Anh Đức
VKSND Tp Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây