Viện KSND TP Hải Dương kiến nghị vi phạm trong công tác lập danh sách cử tri

Thứ năm - 20/05/2021 23:17

Viện KSND TP Hải Dương kiến nghị vi phạm  trong công tác lập danh sách cử tri

Cùng với sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Để tập trung một số nội dung trọng tâm nhằm phục vụ tốt công tác bầu cử, đảm bảo phát huy hiệu lực, hiệu quả, thực chất công tác kiểm sát hoạt động tư pháp theo đúng phương châm mà Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chỉ đạo đồng thời phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và đảm bảo quyền bầu cử của công dân theo quy định của pháp luật. Trong các ngày từ 14-18/5/2021 Viện KSND TP Hải Dương đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự, đã tiến hành rà soát, đối chiếu danh sách những người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, phạt cải tạo không giam giữ, hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án tại 25 phường, xã trên địa bàn.

(Đ/c Nguyễn Thị Băng Tâm- Viện trưởng làm việc tại UBND phường Nguyễn Trãi)   

Thông qua việc kiểm tra trực tiếp danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND các phường, xã thấy một số người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ không có tên trong danh sách cử tri. Ngoài ra còn có một số người đã bị tạm giam nhưng vẫn có tên trong danh sách cử tri được niêm yết.

(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng- Phó Viện trưởng làm việc tại UBND phường Trần Hưng Đạo)

Viện KSND TP Hải Dương đã ban hành 02 kiến nghị đối với UBND phường Quang Trung và UBND xã Liên Hồng đồng thời tổng hợp phát hành 01 kiến nghị đối với Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chỉ đạo UBND các phường, xã bổ sung ngay các trường hợp đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ vào danh sách cử tri; xóa tên những người đã bị tạm giam trong danh sách cử tri để những người này thực hiện quyền bầu cử theo quy định của pháp luật. Các kiến nghị đều được UBND thành phố, UBND các phường xã đánh giá cao và tiếp thu thực hiện.  

Hoạt động trên của Viện KSND TP Hải Dương đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ tốt yêu cầu chính trị địa phương, đảm bảo quyền của cử tri, góp phần thực hiện thành công công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                  Nguyễn Thị Thu Hằng
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây