Nam Sách: Phối hợp trong việc bảo đảm quyền bầu cử của người chấp hành án trên địa bàn huyệ

Thứ sáu - 21/05/2021 06:14

Nam Sách: Phối hợp trong việc bảo đảm quyền bầu cử của người chấp hành án trên địa bàn huyệ

Thực hiện quy định của Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp năm 2015, sự chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Nam Sách tiến hành rà soát, lập danh sách những người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, người được hưởng án treo, tha tù trước thời hạn có điều kiện,...để phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong công tác lập danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: Phối hợp trong công tác bảo đảm các quyền, nghĩa vụ người chấp hành án

trên địa bàn huyện Nam Sách

 Qua công tác phối hợp, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã thống nhất với Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Nam Sách xác định trên địa bàn huyện Nam Sách có 69 người được hưởng án treo, 04 người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, 01 người được tha tù trước thời hạn có điều kiện. Căn cứ danh sách người chấp hành án, tiến hành phân loại số người chấp hành án trên địa bàn từng xã để phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã lập danh sách cử tri nhằm đảm bảo quyền bầu cử Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp của những người chấp hành án.

Bên cạnh đó, thông qua trực tiếp kiểm sát trong công tác thi hành án hình sự tại 05 Ủy ban nhân dân xã Hồng Phong, Nam Hồng, Thái Tân, Nam Hưng và Ủy ban nhân dân thị trấn Nam Sách, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã triệu tập người chấp hành án để làm việc, yêu cầu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình, đồng thời yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã, người được phân công giám sát, giáo dục phải đảm bảo các quyền của người chấp hành án được thực hiện đầy đủ, nhất là quyền được bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra trong ngày 23/5/2021.

Thông qua công tác phối hợp và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân huyện Nam Sách đã góp phần bảo đảm quyền bầu cử của cử tri được thực hiện quy đúng quy định của pháp luật. ./.

                                                                           

Phùng Văn Huấn

VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây