Người Kiểm sát viên được khen thưởng đột xuất

Thứ năm - 28/05/2020 04:11

Người Kiểm sát viên được khen thưởng đột xuất

Trong thời gian phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua, đồng chí Phạm Duy Thơi -Kiểm sát viên sơ cấp công tác tại Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương là một trong số ít Kiểm sát viên được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương khen thưởng đột xuất.

Trong thời gian đó, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội, nhiều công chức được làm việc tại nhà, không đến nơi đông người và hạn chế một số hoạt động công vụ nhưng đồng chí Thơi và một số đồng chí khác vẫn phải thực hiện bình thường hoạt động kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam. Các đồng chí đó vẫn phải đến chỗ đông người, vẫn phải tới chỗ có người bị sốt, có người nghi ngờ tiếp xúc với người F1, đó là những người mới bị tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương. Mặc dù các đồng chí đi làm nhiệm vụ đã có nước sát khuẩn, đã đeo khẩu trang và được Phòng trang bị quần áo ny lon nhưng vào thời điểm đó không ai dám chắc không có độ rủi do nào khi làm công tác này.

Ngoài kiểm sát việc thực hiện quản lý, chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam đồng chí Thơi và các đồng chí công tác tại Phòng 8 phải kiểm sát việc phòng chống dịch CoVid-2019 tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Hoàng Tiến Bộ Công an báo cáo Lãnh đạo viện, Vụ 8 VKSNDTC; các đồng chí còn tập hợp tình hình chấp hành pháp luật của tất cả những cơ sở giam giữ trên toàn tỉnh tham mưu cho Lãnh đạo viện có kiến nghị tổng hợp tới Thủ trưởng cơ quan Thi hành tạm giữ, tạm giam Công an tỉnh Hải Dương chỉ đạo khắc phục vi phạm nhất là thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch CoVid-2019 tại Trại tạm giam, Nhà tạm giữ.

Đ/c Phạm Duy Thơi trực tiếp kiểm tra khu lao động của phạm nhân
tại Trại giam Hoàng Tiến – Bộ Công an

Đồng chí Thơi được điều động tới công tác tại Phòng 8 được hơn 2 năm nhưng đã thể hiện một kiểm sát viên có năng khiếu trong hoạt động kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án, được Lãnh đạo Viện và Lãnh đạo Phòng tin tưởng giao nhiều việc khá phức tạp. Công tác cùng đồng chí, ai cũng dễ nhận thấy:

Trước hết, đồng chí là một người có trách nhiệm, cần cù, chịu khó; thực hiện nhiệm vụ ngay khi được giao, nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ. Có việc đồng chí phải tranh thủ làm việc ngoài giờ để bảo đảm thời gian.

Thứ hai, đồng chí làm việc với độ tập trung cao không sao nhãng bởi những việc khác; không tùy tiện vào mạng xã hội, nhắn tin, gọi điện trong lúc làm việc. Chính vì vậy trong công việc như dự thảo các văn bản đều có căn cứ, rất ít sai sót, đúng sự chỉ đạo của cấp trên.

Thứ ba, đồng chí không ngừng học hỏi nâng cao kỹ năng, không ngừng nghiên cứu pháp luật, nghiên cứu kỹ các văn bản pháp quy trong đó có các Thông tư của Bộ Công an hướng dẫn về công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, các can phạm nhân...Điều đó đã giúp cho đồng chí phát hiện nhiều vi phạm của các cơ quan tư pháp, báo cáo với lãnh đạo để xử lý kịp thời.

Thứ tư, đồng chí có khả năng phân tích, tổng hợp tốt, qua đó đã tham mưu giúp lãnh đạo chỉ đạo hoạt động kiểm sát đi đúng trọng tâm, tổng hợp vấn đề, đánh giá đúng tình hình đề xuất kiến nghị tổng hợp đúng thời điểm.

Thứ năm, đồng chí là người luôn tìm tòi suy nghĩ, kiên trì thu thập căn cứ, nghiên cứu sâu, xác định đúng vi phạm. Đồng thời đồng chí trung thực, kiên quyết báo cáo, đề xuất Lãnh đạo xử lý nghiêm vi phạm, góp phần bảo đảmhoạt động tư pháp đúng pháp luật trên địa bàn tỉnh Hải Dương của Nhà tạm giữ, Trại tạm giam, Trại giam, Cơ quan thi hành án hình sự hai cấp, Cơ quan Thi hành án dân sự hai cấp, Tòa án nhân dân hai cấp, UBND cấp xã và các cơ quan, cá nhân có liên quan.

Thứ sáu, đồng chí luôn đoàn kết, vui vẻ hòa đồng với anh em trong Phòng, trong cơ quan, hợp tác, giúp đỡ nhau trong công việc. Vì vậy, đồng chí thích hợp với những hoạt động nhóm, nhất là các cuộc trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án.

Với phẩm chất, kỹ năng, kết quả công việc như trên, trong hơn hai năm qua đồng chí Phạm Duy Thơi được Viện trưởng VKSND tối cao và Viện trưởng VKSND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen và được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở liên tục 2 năm 2018-2019.

                                                                                                                      Nguyễn Văn Đoàn
Phòng 8, VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây