Nữ Viện trưởng: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ sáu - 29/05/2020 05:58

Nữ Viện trưởng: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, toàn ngành Kiểm sát nhân dân đang nỗ lực hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và hướng tới chào mừng 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Từ khi được thành lập đến nay VKSND thành phố Hải Dương luôn là một trong những đơn vị đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác của ngành. Trong những kết quả đáng tự hào đó là sự đóng góp tâm huyết, sức lực của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đã và đang công tác tại đơn vị.

Là người đứng đầu đơn vị VKSND thành phố Hải Dương hiện nay (nữ Viện trưởng thứ 2), đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm luôn tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm cùng các cán bộ trong đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác góp phần vào thành tích chung của toàn Ngành Kiểm sát Hải Dương.


Hình ảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2020

Như một cơ duyên với nghề, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng kiểm sát đồng chí được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát Hải Dương và được phân công công tác tại đơn vị VKSND thành phố. Những ngày đầu khó khăn bỡ ngỡ với công việc và đặc thù của nghề kiểm sát (từ việc được tham gia giúp việc cho các Kiểm sát viên, đến tham gia khám nghiệm hiện trường, kiểm sát khám nghiệm tử thi hay những công việc nghiệp vụ vốn không thích hợp với người phụ nữ), những niềm vui, nỗi buồn và cả sự trăn trở trong công việc. Nhưng với sự tâm huyết, đam mê với nghề luôn là động lực cho đồng chí phấn đấu hoàn thành tốt công việc được coi là “khô khan” nhưng đầy vẻ vang này.

Với sự cố gắng phấn đấu hết mình, sự cầu thị học hỏi, trải qua nhiều vị trí công tác, tham gia và trực tiếp giải quyết các công việc tại các khâu công tác khác nhau đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Niềm tin trong công việc, nguyên tắc trong quy chế và sự linh hoạt trong quan hệ phối hợp để giải quyết công việc, đồng chí luôn được các cơ quan hữu quan đánh giá cao và tôn trọng ý kiến. Với cán bộ đồng nghiệp trong đơn vị đồng chí luôn đoàn kết, lắng nghe ý kiến, chia sẻ và cùng tháo gỡ khó khăn để công việc luôn được giải quyết thấu tình đạt lý. Đồng chí luôn mong muốn xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác đồng chí đã trực tiếp giải quyết một số vụ án phức tạp, có tính chất thời sự, dư luận đặc biệt quan tâm như vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương đã được xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hay chỉ đạo giải quyết vụ án đánh bạc qua mạng Internet với quy mô lớn xảy ra tại Hải Dương được chính quyền và nhân dân tin tưởng.

Từ việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao đồng chí được Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng nhiều Bằng khen, giấy khen và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, năm 2008 đồng chí đã tham gia và đạt giải nhất Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Nghành Kiểm sát Hải Dương  tổ chức, năm 2010 đồng chí vinh dự được đi dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ IV.
Cũng như bao người phụ nữ khác, ngoài những lo toan trong công việc, đồng chí cũng bận bịu trong công việc gia đình, là chỗ dựa tinh thần và là nguồn động viên cổ vũ cho các con, cùng gia đình nuôi dạy con cái trưởng thành và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm. Năm 2020 đồng chí vinh dự được Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng VKSND thành phố và đã được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ tại Đại hội Chi bộ VKSND thành phố Hải Dương khóa XVII.



Trên cương vị mới, với trách nhiệm lớn hơn, đồng chí đã có nhiều giải pháp, linh hoạt trong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tạo không khí đồng thuận, cùng tập thể lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ trong đơn vị phấn đấu đạt kết quả cao trong công tác. Với sự nỗ lực của bản thân, đồng chí Viện trưởng cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động trong đơn vị sẽ khắc phục khó khăn, đoàn kết, nhất trí hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác trong những năm tiếp theo.

                                                                                                                          Nguyễn Văn Nhiệm
VKSND thành phố Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây