Phối hợp kiểm sát trong công tác thi hành án hình sự tại UBND cấp xã

Thứ hai - 19/04/2021 04:25

Phối hợp kiểm sát trong công tác thi hành án  hình sự tại UBND cấp xã

Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Sách, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Nam Sách tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Hồng Phong.

Ảnh: Cán bộ đoàn kiểm sát giải thích quyền và nghĩa vụ của người chấp hành án tại địa phương

          Sau khi nhận được Quyết định, Kế hoạch kiểm sát, Ủy ban nhân dân xã Hồng Phong phân công đồng chí trưởng Công an xã xây dựng báo cáo, chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và triệu tập người chấp hành án để làm việc. Về cơ bản, Ủy ban nhân dân xã Hồng Phong thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự như: lập hồ sơ quản lý người chấp hành án đầy đủ, phối hợp với gia đình người chấp hành án trong việc giám sát, giáo dục nên không có người chấp hành án phạm tội mới, vi phạm pháp luật, bổ sung hồ sơ quản lý người chấp hành án thường xuyên,...Tuy nhiên bên cạnh đó còn những tồn tại hạn chế như: việc cập nhập sổ sách chưa đầy đủ, có hồ sơ quản lý người chấp hành án còn thiếu bản nhận xét của Ủy ban nhân dân xã về tình hình chấp hành pháp luật hằng tháng.

          Đoàn kiểm sát đã trực tiếp làm việc với người chấp hành án, giải thích đầy đủ quyền, nghĩa vụ người chấp hành án, yêu cầu người chấp hành án thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình. Đặc biệt, Kiểm sát viên đã giải thích và quyền bầu cử của người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, đồng thời hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã trong khi lập danh sách cử tri cần chú ý những người chấp hành án.

                                                                              Trần Đình Nghị, Phùng Văn Huấn
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây