TP. Hải Dương: Kiểm sát việc cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá

Thứ ba - 09/11/2021 23:13

TP. Hải Dương: Kiểm sát việc cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá

Ngày 28/10/2021, Viện KSND TP.Hải Dương đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 101, tờ bản đồ số 68,  phường Trần Phú, TP. Hải Dương để bàn giao cho người trúng đấu giá.

Trước đó, ngày 19/10/2021, Chi cục Thi hành án dân sự TP.Hải Dương có quyết định về việc cưỡng chế giao nhà có địa chỉ trên cho bên mua trúng đấu giá tài sản trị giá gần 3,8 tỷ đồng. 

Theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của Tòa án nhân dân TP. Hải Dương thì ông Nguyễn Ngọc Hà và bà Phạm Thị Mý, trú tại lô 47.32 đường Bùi Thị Xuân, P. Ngọc Châu, TP. Hải Dương, TP. Hải Dương phải thi hành án cho Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á số tiền gốc đã vay 1,3 tỷ đồng và gần 150 triệu đồng lãi phát sinh tạm tính đến ngày 17/01/2017. Ngày 02/11/2017, Chi cục thi hành án dân sự Tp. Hải Dương ra quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu của bên được thi hành án (ngân hàng) buộc ông Nguyễn Ngọc Hà và bà Phạm Thị Mý phải thi hành án số tiền trên.

 Ảnh: Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế giao tài sản thi hành án

Sau đó, do bên phải thi hành án không tự nguyện thi hành án nên cơ quan thi hành án đã kê biên 67,5 m2 đất và tài sản gắn liền trên đất nhà ở 04 tầng có diện tích sàn 270m2 ở Lô 47.32 đường Bùi Thị Xuân, P. Ngọc Châu, TP. Hải Dương, TP. Hải Dương nay là 357 Bùi Thị Xuân, P. Trần Phú, TP. Hải Dương để đảm bảo việc thi hành án. Tháng 7 năm 2021, căn nhà trên được bán đấu giá thành công với số tiền gần 3,8 tỷ đồng và đến hôm nay mới tiến hành cưỡng chế được để giao nhà cho bên mua trúng đấu giá tài sản. 

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.Hải Dương đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế giao trả quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho người mua được tài sản bán đấu giá theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                         Đỗ Vân Anh
VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây