Tăng cường xét xử vụ án về ma túy trong dịp tết nguyên đán Mậu tuất 2018

Thứ hai - 14/05/2018 03:13

Tăng cường xét xử vụ án về ma túy trong dịp  tết nguyên đán Mậu tuất 2018

Ngày 07/02/2018 Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án: Tàng trữ trái phép chất ma túy tại trụ sở TAND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Mục đích để lồng ghép giữa xét xử với tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân trong dịp tết nguyên đán mậu tuất 2018. Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Đăng Duy, sinh năm: 1981. Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn An cư, Đức Xương, Gia Lộc, Hải Dương, 16 tháng tù và Lâm Quang Hai, sinh năm 1977, thôn Đào Lạng, Văn Hội, Ninh Giang, Hải Dương 13 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự. 

 
(Các bị cáo)

Trước đó, Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 04/10/2017, tại đường quốc lộ 37 thuộc địa phận thôn 6, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, Phạm Đăng Duy và Lâm Quang Hai đang có hành vi cất giấu trái phép 0,302 gam Heroin. Mục đích để sử dụng thì bị phát hiện bắt giữ. Tại phiên tòa Duy và Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo Phạm Đăng Duy và Lâm Quang Hai tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tài liệu khác có trong hồ sơ đã được kiểm tra tại phiên tòa.

Qua phiên tòa đã rung lên hồi chuông cảnh báo về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm về ma túy ngày càng có xu hướng gia tăng thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, làm cho tình hình tội phạm về ma túy có nhiều diễn biến  phức tạp, gây tâm lý bức xúc trong quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ gây mất trật tự an toàn xã hội và phát sinh các tệ nạn xã hội khác đặc biệt là trong dịp tết nguyên đán mậu tuất 2018 đang đến gần./.

                                                                                                      Phạm Văn Tân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây