Tứ Kỳ: xét xử vụ án Làm giả phiếu xét nghiệm Covid19

Thứ năm - 13/01/2022 04:49

Tứ Kỳ: xét xử vụ án Làm giả phiếu xét nghiệm Covid19

Ngày 10/01/2022, Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ đưa vụ án Mai Văn Tĩnh và Trương Sỹ Tuấn, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ truy tố về tội: Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, theo quy định tại khoản 1 điều 341 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Do để giảm chi phí xét nghiệm cho công ty, Mai Văn Tĩnh đã nảy sinh đi thuê làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR để đưa cho công nhân của công ty sử dụng khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Nên chiều ngày 31/7/2021, Mai Văn Tĩnh đã đem 01 tờ "PHIẾU CHỈ ĐỊNH XÉT NGHIỆM" và 01 tờ "PHIẾU KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM" của Tĩnh mà trước đó đã xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR tại Bệnh viện nhi Thái Bình đến Hiệu ảnh áo cưới ở thôn Điện Biên, xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình thuê làm giả Phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 mang tên Trương Sỹ Tuấn với giá 150.000 đồng. Sau đó, Tĩnh đã giả chữ ký của bác sỹ xét nghiệm và ghi ngày tháng xét nghiệm. Đến sáng ngày 07/8/2021, Tĩnh đưa tờ giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả trên cho Trương Sỹ Tuấn, để Tuấn  đi phụ xe, Tuấn biết là giấy xét nghiệm là giả, nhưng Tuấn vẫn sử dụng để xuất trình qua các chốt kiểm soát tại các địa bàn tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.  Đến khoảng 8 giờ 00 phút ngày 08/8/2021, khi xe ô tô của anh Hải và Tuấn đi từ Quảng Ninh về đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương tại phố Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Tuấn xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR nêu trên, thì bị tổ công tác kiểm soát dịch bệnh tại chốt phát hiện là giấy xét nghiệm giả và lập biên bản.

Ảnh: Quang cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ tính chất, mức độ và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như nguyên nhân điều kiện dẫn đến tội phạm của các bị cáo.

 Căn cứ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Mai Văn Tĩnh 10 tháng tù; bị cáo Trương Sỹ Tuấn 09 tháng cải tạo không giam giữ./.

                                                                                           Vũ Hoàng Ninh
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây