Phòng 1 Viện KSND tỉnh triển khai công tác năm 2021

Thứ sáu - 05/02/2021 04:08

Phòng 1 Viện KSND tỉnh triển khai công tác năm 2021

Sáng ngày 28/01/2021, Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án An ninh, ma túy, kinh tế và tham nhũng, chức vụ (Phòng 1) tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương cùng toàn bộ Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị.  

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Nguyễn Vũ Quang, Trưởng phòng 1, Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng phòng trình bày tóm tắt những kết quả công tác đạt được của đơn vị trong năm 2020, đánh giá những kết quả đã đạt được, những thiếu sót, tồn tại và chỉ rõ nguyên nhân của tồn tại để đề ra giải pháp khắc phục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2021.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo

Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm 2021 Phòng 1 đã xây dựng Chương trình công tác, trong đó xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện và hoàn thành có chất lượng, hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác mà Quốc hội, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu trong lĩnh vực hình sự được xác định trong Nghị quyết 96/2019/QH14 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Theo đó, bám sát nhiệm vụ, nội dung theo yêu cầu của Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 14/01/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tỉnh Hải Dương và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy để chủ động triển khai thực hiện công tác, nâng cao chất lượng và khắc phục tồn tại, hạn chế của năm 2020 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Để khắc phục tồn tại của năm 2020, năm 2021 đơn vị thống nhất lựa chọn nhiệm vụ đột phá là “ Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện các chuyên đề nghiệp vụ, nhất là chuyên đề về án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, chuyên đề án gia hạn thời hạn điều tra, gia hạn thời hạn truy tố”.

Sau khi đồng chí Nguyễn Vũ Quang thông qua Chương trình công tác năm 2021, các KSV trong đơn vị đã tham luận, trong đó thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để đề xuất các giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2021.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh: năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đơn vị cần quán triệt và thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phù hợp sát với chức năng, nhiệm vụ của ngành và có tính khả thi; trong đó cần chú trọng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng chất đội ngũ cán bộ, công chức trong đơn vị. Công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị cần thực hiện đúng 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ chất lượng”; Kiểm sát viên cần nâng cao chất lượng báo cáo đề xuất, chất lượng thực hiện các chuyên đề nghiệp vụ; phối kết hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, Tòa án để nâng cao chất lượng và tỷ lệ giải quyết các loại án và nguồn tin tội phạm. Đẩy mạnh phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến, tích cực tham gia các hoạt động của ngành kiểm sát, phấn đấu xây dựng đơn vị, chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2021.

                                                                                  

Đinh Thị Hương

 Phòng 1 VKSND tỉnh Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây