Viện KSND thành phố Chí Linh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Thứ sáu - 05/02/2021 03:23

Viện KSND thành phố Chí Linh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Trước diễn biến ngày càng nghiêm trọng, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trên địa bàn thành phố Chí Linh số ca mắc bệnh Covid -19 hiện đang lớn nhất cả nước. Vì vậy, để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và Trung tâm y tế thành phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công chức, nguời lao động trong đơn vị và các đồng chí công tác trong Ngành đang sinh sống tại thành phố Chí Linh.

Công tác đảm bảo an toàn trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả mọi công chức, người lao động đến lấy mẫu đều được đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay và bắt buộc đeo khẩu trang. Tuân thủ đúng giờ hẹn về thời gian lấy mẫu. Đi đúng làn theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Kết thúc buổi lấy mẫu, nhân viên y tế thực hiện phun khử khuẩn và dọn dẹp sạch sẽ nơi lấy mẫu, đảm bảo an toàn trong công tác lấy mẫu từ khâu chuẩn bị ban đầu đến khi kết thúc hoạt động.

Một số hình ảnh tại buổi lấy mẫu xét nghiệm:

Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như:

- Lãnh đạo đơn vị thường xuyên cập nhật diễn biến mới của tình hình dịch bệnh đến toàn thể công chức, người lao động để có thể nắm rõ và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

- Công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 được nêu trong các Chỉ thị, kết luận của Thủ tướng Chính phủ; các chỉ thị, công điện, kết luận của UBND tỉnh; các văn bản của VKSND tối cao, VKSND tỉnh.

- Xây dựng Phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị; Phân công lịch làm việc dưới 50% công chức làm việc tại đơn vị còn lại làm việc tại nhà đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

- Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan. Tại mỗi phòng làm việc đều được trang bị nước sát khuẩn.

- Lãnh đạo VKSND thành phố đã phân công công chức, người lao động trực tại bàn kê khai y tế. Người trong cơ quan và người đến liên hệ công tác sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào cơ quan đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Người trực có nhiệm vụ ghi chép cẩn thận, kĩ lưỡng lịch trình của những người đến liên hệ công tác, tạo điều kiện cho công tác rà soát, truy vết khi cần thiết sau này.

- Tiến hành rà soát ngay và thường xuyên đối với 100% công chức, người lao động cũng như người thân của công chức, người lao động trong đơn vị (bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em) về việc có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 và người có nguy cơ nhiễm Covid-19 (F1, F2, F3…), thực hiện khai báo y tế đúng quy định.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, tập thể Công chức và người lao động VKSND thành phố Chí Linh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

                                                                                  
Nguyễn Thanh Thiện
VKSND Tp Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây