Tích cực phối hợp với Tòa án trong công tác xét xử các vụ án vào ngày nghỉ

Thứ ba - 10/08/2021 03:46

Tích cực phối hợp với Tòa án trong công tác xét xử các vụ án vào ngày nghỉ

Thực hiện công tác phối hợp, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương  đã phân công Kiểm sát viên tham gia xét xử đối với 02 phiên tòa phúc thẩm vụ án lao động và kinh doanh thương mại trong các ngày nghỉ (ngày 24 và ngày 31/7/2021).

Vụ thứ nhất do Kiểm sát viên Hoàng Anh Tuấn thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử: giải quyết Tranh chấp xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải, giữa bà Tống Thị Thùy Liên và Công ty cổ phần bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Thời gian gần đây các tranh chấp về xử lý kỷ luật lao động giữa  người lao động và các công ty, doanh nghiệp sử dụng người lao động trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngày càng gia tăng, xác định vụ án có tính chất điển hình, có nhiều người tham gia tố tụng nên Viện KSND tỉnh Hải Dương đã lựa chọn và tổ chức thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm. Tại đơn kháng cáo và phiên tòa phúc thẩm bà Liên cho rằng Bệnh viện đa khoa Hòa Bình điều chuyển bà sang làm việc khoa y học cổ truyền là trái pháp luật nên bà không chấp hành, không làm việc tại khoa khoa y học cổ truyền từ khi có quyết định điều chuyển do vậy việc xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với bà là không có căn cứ. Tuy nhiên căn cứ nội dung hợp đồng lao động ký kết giữa hai bên xác định việc điều chuyển của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đối với bà Liên là có căn cứ, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của bà Tống Thị Thùy Liên, giữ nguyên bản án sơ thẩm số 01/2021/LĐ-ST ngày 19/4/2021 của Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương.

Vụ thứ hai là vụ án Kinh doanh thương mại phúc thẩm do Kiểm sát viên Đinh Thị Thanh Huế thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử: giải quyết Tranh chấp hợp đồng mua bán điện giữa Công ty TNHH MTV điện lực Hải Dương và Công ty TNHH Lộc Vượng do có kháng cáo của bị đơn trong vụ án. Đại diện cho bị đơn là   Công ty TNHH Lộc Vượng rút kháng cáo, vì vậy Hội đồng xét xử đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với vụ án.

 

Ảnh: phiên tòa kinh doanh thương mại tranh chấp hợp đồng mua bán điện

Trong các phiên xét xử, việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của những người tiến hành tố tụng, những người tham gia tố tụng và người tham dự phiên tòa được chú trọng và thực hiện nghiêm túc.

                                                                              Thanh Huế, Hoàng Tuấn
Phòng 10 - VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây