Tứ Kỳ: xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo dịp 30/4, 01/5

Thứ sáu - 07/05/2021 11:44

Tứ Kỳ: xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo dịp 30/4, 01/5

Nhân dịp kỉ niệm 46 năm ngày giải phóng miền nam và 134 năm ngày quốc tế lao động, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu Cơ quan THAHS Công an huyện Tứ Kỳ rà soát, lập hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo, giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ cho các trường hợp chấp hành án tại địa phương.

Ngày 28/4/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ đã mở phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo với sự tham dự của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ cho các trường hợp được Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Tứ Kỳ đề nghị.

Hình ảnh minh họa phiên họp

Kết quả phiên họp, đã chấp nhận rút ngắn thời gian thử thách của án treo cho 04 trường hợp: Nguyễn Trung H, sinh năm 1996 và Lê Văn S, sinh năm 1986 đều trú tại thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ; Lê Đình Th, sinh năm 1979 và Trương Thanh T, sinh năm 1990 đều trú tại xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ. Đây đều là những trường hợp đã chấp hành tốt nghĩa vụ của người thi hành án tại địa phương. Việc rút ngắn thời gian thử thách của án treo thể hiện sự nhân đạo, khoan hồng của pháp luật đối với người vi phạm pháp luật nhưng đã chấp hành tốt trong thời gian thi hành án.

                                                                              Vũ Thị Hương
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây