Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 05/2021

Chủ nhật - 09/05/2021 22:41

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 05/2021

Nhằm đánh giá kết quả công tác kiểm sát đã đạt được trong 05 tháng đầu năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân (Viện KSND) hai cấp để tiếp tục đề ra những giải pháp để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Ngày 06/5/2021, Viện KSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến từ điểm cầu Viện KSND tỉnh đến 12 điểm cầu tại Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị được tổ chức đảm bảo đầy đủ quy định của Đảng, Nhà nước, của Ngành và địa phương về phòng, chống dịch Covid - 19.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí thủ trưởng, phó thủ trưởng các phòng trực thuộc Viện KSND tỉnh; tại điểm cầu các Viện KSND cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tại các điểm cầu

Phần báo cáo kết quả công tác của các đơn vị do đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì. Hội nghị đã nghe 21 ý kiến phát biểu của  21 đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát Hải Dương. Các báo cáo tập trung vào việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh tại kỳ họp giao ban hai cấp tháng 4/2021; kết quả, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ.

Chuyển sang phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe 05 ý kiến đại diện cho 05 đơn vị tham gia trực tiếp vào chuyên đề “Nâng cao chất lượng kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án”, các ý kiến đã đi sâu vào bổ sung các văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và phát hiện vi phạm, giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án,… qua đó góp phần hoàn thiện chuyên đề và nguồn tài liệu quan trọng đối với mỗi Kiểm sát viên được phân công trong khâu công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án.

Sau phần thảo luận, phát biểu ý kiến của các đơn vị hai cấp, hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị Viện kiểm sát hai tập trung vào các chỉ tiêu chưa đạt, đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm đạt được những kết quả tốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; những điểm cần chú ý trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Ảnh: Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh

phát biểu kết luận và chỉ đạo Hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và các phòng nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu các đơn vị: Phối hợp giải quyết các vụ, việc năm 2020 chuyển sang; phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, nhất là các phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng; phối hợp thực hiện trực tiếp kiểm sát, kiểm tra đối với các cơ quan hữu quan và cấp dưới; chú trọng kiểm sát bản án, quyết định của Tòa án để kháng nghị khi phát hiện vi phạm nghiêm trọng; tổng hợp vi phạm của các cơ quan tố tụng, các cơ quan hữu quan để kiến nghị, nhất là kiến nghị phòng ngừa; chú trọng kiểm sát phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phòng, chống dịch Covid -19; công chức, người lao động toàn ngành kiểm sát Hải Dương thực hiện nghiêm nghĩa vụ của công dân và động viên người thân thực hiện việc bầu cử; thực hiện nghiêm quy định của Đảng, Nhà nước của Ngành và địa phương về phòng, chống dịch Covid-19./.

                                                                           Hữu Khang, Đăng Khoa - VPTH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây