Kim Thành: Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ hai - 17/05/2021 05:40

Kim Thành: Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được Thủ tướng Chính phủ phát động từ cuối năm 2016 và đến nay tiếp tục được  đẩy mạnh, điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với người nghèo. Đây chính là dịp để mỗi tổ chức, cá nhân thể hiện nhiều hơn những hành động, việc làm thiết thực dành cho các mảnh đời còn nghèo khó trong xã hội.

Ảnh: Đại diện lãnh đạo đơn vị tặng quà cho gia đình cụ Đồng Văn Trước

Tích cực hưởng ứng phong trào đó, ngày 13/5/2021, được sự giới thiệu của Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Kim Thành và chính quyền xã Liên Hòa, huyện Kim Thành về các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Liên Hòa đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cụ Đồng Văn Trước, sinh năm 1940 và cụ Đoàn Văn Lườn,  sinh năm 1948. Hai cụ là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã, thuộc đối tượng hộ nghèo, bị tai biến, liệt giường. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", công chức, người lao động của đơn vị đã tự nguyện đóng góp, quyên góp ủng hộ, tặng quà động viên hai cụ phần nào giúp gia đình hai cụ giảm bớt khó khăn.

Từ thực tế thấy rằng, để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từng bước giảm nghèo và vươn tới mục tiêu mọi người, mọi nhà ấm no, đòi hỏi phải có quyết tâm, trách nhiệm chia sẻ của các cấp, các ngành và cả cộng đồng. Mọi sự động viên dù là ít ỏi nhưng cũng là điểm tựa để những người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Mọi người hãy cùng chung tay hành động vì một xã hội phát triển, tốt đẹp!

                                                                              Đàm Trang, Phạm The
VKSND huyện Kim Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây