Ninh Giang: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ năm - 31/01/2019 01:44

Ninh Giang: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 24/01/2018, VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương; Đại diện Huyện ủy Ninh Giang; đại diện Văn phòng, phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Hải Dương và cùng toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị.

 
Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo, năm 2018 đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt và vượt một số chỉ tiêu Kế hoạch công tác năm: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt 98,82 %;  tỷ lệ giải quyết án giai đoạn điều tra đạt 88,3%; tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 13,15% so với tổng số vụ án đã thụ lý giải quyết... không để xảy ra việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai... Công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự ngày càng chặt chẽ, các quyền lợi của người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo, không xảy ra việc giữ chung buồng những người trong cùng vụ án, người chưa thành niên với người thành niên, không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam trốn, chết; 100% các trường hợp bắt, tạm giữ đều xử lý về hình sự; Việc kiểm sát lập hồ sơ, tham gia phiên họp xét giảm thời gian thử thách của án treo đối với 16 người, tham gia xét giảm thời gian chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ cho 02 người. Đặc biệt, đơn vị đã ban hành được hơn 20 kiến nghị trong các lĩnh vực công tác và 05 quyết định kháng nghị (hình sự 01, Dấn sự 01; Tạm giam, THHS 02). tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành Chỉ thị về tăng cường sự chỉ đạo đối với công tác thi hành án hình sự trên địa bàn. Chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên, từng bước khẳng định vai trò của Viện kiểm sát trong hoạt động này. Phối hợp chặt chẽ với các ngành trong Khối nội chính, các cơ quan hữu quan trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được giữ vững và phát triển. Số lượng,  chất lượng tứng bước được nâng cao, năm 2018 toàn đơn vị có 75 tin bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ trung ương tới địa phương. Với những kết quả đạt được năm 2018, đơn vị VKSND huyện Ninh Giang được Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen trong công tác thông tin tuyên truyền; tập thể đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Bên cạnh những kết quả đạt được, VKSND huyện Ninh Giang còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong năm tới.

 
Đ/c Vũ Hoàng Minh, Phó Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang trình bày báo cáo

Hội nghị đã thảo luận và góp ý vào Kế hoạch công tác năm 2019 phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị và địa phương. Đồng thời tập trung làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp phương hướng thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2019, trong đó chú trọng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; điều tra, truy tố xét xử. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận những kết quả, thành tích của Viện KSND huyện Ninh Giang đã đạt được năm 2018 đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trọng tâm là tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về cải cách tư pháp, đấu tranh phòng chống tội phạm. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, các ngành hữu quan trong triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp, kiên quyết không để xảy ra việc oan sai, bỏ lọt tội phạm; Tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng ngành, nâng cao chất lượng tự học, tự đào tạo, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng vững vàng về chính trị, nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh, giữ vững đạo đức công vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                                                       Nguyễn Thành Trung
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây