Cẩm Giàng: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ ba - 29/01/2019 01:56

Cẩm Giàng: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 24/01/2019, Viện KSND huyện Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Tham dự hội nghị có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ và người lao động trong đơn vị.

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng trình bày tóm tắt những kết quả đạt được trong các khâu công tác của đơn vị trong năm 2018 và Dự thảo kế hoạch công tác 2019. Báo cáo đã đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả công tác năm 2018, trong đó nêu rõ năm 2018, tập thể công chức, người lao động trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao tính tự giác của mỗi cá nhân trong việc thực hiện Chương trình, kế hoạch công tác và các chỉ tiêu nghiệp vụ, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp để phấn đấu đạt và hoàn thành vượt các chỉ tiêu công tác như: tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt đạt 100% vượt chỉ tiêu 5 %; tỷ lệ giải quyết án của cơ quan điều tra đạt 92,3% vượt chỉ tiêu 7,3 %; xác định án trọng điểm 15 vụ đạt 17,6%, vượt chỉ tiêu 9,6%, tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát và Tòa án đạt 100%; phối hợp tổ chức 18 phiên tòa rút kinh nghiệm, không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội hoặc khác tội danh, không có án trả hồ sơ trong các giai đoạn truy tố; đã ban hành 01 kiến nghị phòng ngừa đối với Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng; 01 kiến nghị tổng hợp đối với Cơ quan điều tra Công an huyện, ban hành 03 yêu cầu khởi tố vụ án, 02 yêu cầu khởi tố bị can; ban hành 02 kháng nghị hình sự được Tòa án nhân dân tỉnh chấp nhận. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên, đã ban hành được 24 kiến nghị, 18 yêu cầu. Các kiến nghị được các cơ quan hữu quan tiếp thu, sửa chữa. Bên cạnh đó, Viện KSND huyện Cẩm Giàng còn gắn việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Kết quả đơn vị được VKSND tối cao tặng 01 bằng khen cho tập thể và 03 bằng khen cho cá nhân; 02 đồng chí được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen.

 
Đ/c Nguyễn Ánh Dương thông qua toàn văn dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát 2019

Trong phần tham luận, hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của KSV, KTV, CV nghiệp vụ trong đơn vị, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí Phó viện trưởng – phụ trách các khâu công tác. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại của các bộ phận trong năm 2018 và làm rõ nguyên nhân, đề xuất các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ trong năm 2019, thể hiện quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác được giao trong năm 2019. Hội nghị đã thông qua dự thảo Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá năm 2019 của đơn vị. Trên cơ sở nhất trí cao của lãnh đạo, Kiểm sát viên và cán bộ trong đơn vị, Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã xác định khâu công tác đột phá để tập trung thực hiện tốt trong năm 2019 đó là: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình”.

Kết luận hội nghị, trên cơ sở các ý kiến tham luận đóng góp của các đồng chí trong đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Đạt đã biểu dương các cá nhân đã có sự đóng góp tích cực trong thành tích chung của đơn vị, đồng chí đề nghị trong thời gian tới phải triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 27/12/2018 của Tỉnh uỷ Hải Dương; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 14/01/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương; Chỉ thị số 15-CT/HU ngày 08/01/2019 của huyện ủy Cẩm Giàng về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của các khâu công tác kiểm sát trong năm 2019, trong đó tập trung vào việc triển khai thực hiện nghiêm các đạo luật mới về tư pháp. Để nâng cao hơn nữa chất lượng  công tác THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp đảm bảo trong tất cả các khâu công tác đều hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác năm 2019 theo kế hoạch đã đề ra.

                                                                                                              Nguyễn Đức Đạt
VKSND huyện Cẩm Giàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây