Chí Linh: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ ba - 29/01/2019 01:25

Chí Linh: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 22/01/2019, tại trụ sở đơn vị, VKSND thị xã Chí Linh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí Chánh Văn Phòng, Chánh Thanh Tra, Trưởng phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh. Đại diện Thường trực thị ủy và chính quyền địa phương, các ban đảng có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, lãnh đạo Ban tổ chức Thị ủy, Văn phòng Thị ủy; Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Chí Linh và Chi cục thi hành án dân sự thị xã Chí Linh, cùng toàn thể công chức, người lao động VKSND thị xã Chí Linh.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng VKSND thị xã Chí Linh
phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2018 của đơn vị với nhiều kết quả nổi bật, hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ đề ra, nhiều chỉ tiêu vượt mức của Ngành và Quốc hội giao như không có tin báo quá thời hạn giải quyết, không để xảy ra trường hợp tạm giữ tố tụng sau phải xử lý hành chính; tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm và giải quyết án ở giai đoạn truy tố đều đạt 100%, tỷ lệ giải quyết án ở giai đoạn điều tra đạt 90,63%, số kháng nghị được cấp phúc thẩm chấp nhận đạt 100%; không để xảy ra oan, sai; án hủy, cải sửa nghiêm trọng...  Phối hợp chặt chẽ với các ngành trong Khối nội chính; các cơ quan hữu quan trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn có những hạn chế đó là: tiến độ giải quyết án có vụ còn chậm, chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp ở một số việc còn chưa cao; kỹ năng tranh tụng của KSV tại một số phiên tòa còn hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại trong năm 2018, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm nghiệp vụ mới, tại Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019 do đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Viện trường VKSND thị xã Chí Linh trình bày đã nêu rõ những chỉ tiêu đơn vị cần đạt được ở tất cả các khâu công tác và xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, trong đó có nhiệm vụ đột phá năm 2019 của đơn vị là: "Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 02/10/2017 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường trách nhiệm của VKSND trong việc theo dõi, quản lý, giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ". Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng VKSND thị xã Chí Linh chủ trì nội dung thảo luận.  Các đồng chí lãnh đạo Viện đã phát biểu , kiểm sát viên đều tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2019.

 Đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng,
Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương ghi nhận và biểu dương những kết quả đơn vị đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới đơn vị cần quán triệt thực hiện phương châm "Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả", các Chỉ thị của VKSND tối cao, của Cấp ủy địa phương. Tiếp tục áp dụng các giải pháp để thực hiện nghiêm nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ bọt tội phạm, xác định đây là nhiệm vụ xuyên suốt, trọng tâm nhất của đơn vị, tăng cường hơn nữa trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tó với hoạt động điều tra. Đơn vị cần chủ động nắm bắt tình hình an ninh chính trị, xử lý nghiêm tội phạm, nhất là án trọng điểm, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm... Tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Bên cạnh đó cần tích cực hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật để nâng cao hình ảnh đơn vị, của ngành nói chung và người cán bộ kiểm sát công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn nói riêng; chủ động triển khai học tập các đạo luật mới để nâng cao kiến thức phục vụ công việc.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Chí Linh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Chí Linh phát biểu chỉ đạo. Đồng chi nhấn mạnh năm 2018 là một năm thành công của thị xã Chí Linh với nhiều bước đột phá mới và phát triển toàn diện. Đồng chí vui mừng thông báo ngày 10/01/2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc sáp nhập 02 đơn vị hành chính cấp xã (Kênh Giang và Văn Đức), thành lập 06 phường thuộc thị xã Chí Linh (Hoàng Tiến, Đồng Lạc, An Lạc, Tân Dân, Cổ Thành, Văn Đức) và thành lập thành phố Chí Linh. Có được kết quả như vậy là quyết tâm chính trị rất lớn của các cấp, các ngành trong toàn thị xã với nhiều đổi mới tích cực trên tất cả các mặt công tác. trong đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan tư pháp và cụ thể là đóng góp quan trọng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh. Đồng chí hy vọng năm 2019 với tâm thế mới của Thành phố Chí Linh, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị lá cờ đầu nhiều năm liên tục và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng VKSND thị xã Chí Linh phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí và xác định đây là những định hướng quan trọng để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2019, đơn vị mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và cấp ủy, chính quyền địa phương; tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Viện KSND thị xã Chí Linh quyết tâm, đoàn kết, thực hiện tốt kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019./.

                                                                                                 Nguyễn Anh Đức- Nguyễn Như Sáng
VKSND thị xã Chí Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây