Viện KSND huyện Gia Lộc tổ chức phiên tòa tự rút kinh nghiệm vụ án Trộm cắp tài sả

Thứ sáu - 11/01/2019 03:41

Viện KSND huyện Gia Lộc tổ chức phiên tòa tự rút kinh nghiệm vụ án Trộm cắp tài sả

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử vụ án hình sự về tội Trộm cắp tài sản quy định tại khoản 2 Điều 173 BLHS, để rút kinh nghiệm về kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Tham dự các phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, kiểm sát viên, thư ký, thẩm phán của VKSND huyện và Tòa án nhân dân huyện Gia Lộc.

Nội dung  vụ án hình sự như sau:  

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 11/9/2018, tại Công ty may xuất khẩu SSV thuộc địa phận thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, lợi dụng sơ hở của chủ sở hữu tài sản, Phạm Thị Lý đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản gồm một chiếc ví nữ màu nâu tím, trong ví có số tiền 60.940.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân được để trong cốp xe máy nhãn hiệu Honda Lead BS 34B1- 85.221 của chị Nguyễn Thị Minh. Chiếc ví nữ có trị giá là 40.000 đồng. Tổng giá trị tài sản mà Phạm Thị Lý trộm cắp của chị Minh là 60.980.000đồng (sáu mươi triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng).

 

Vụ án trên được VKSND huyện lựa chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm nội bộ nhằm mục đích giúp Kiểm sát viên nhận thấy những điểm mạnh, điểm yếu của mình; nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng xét hỏi, xử lý các tình huống phát sinh tại phiên tòa. Qua phiên tòa, giúp Kiểm sát viên thấy được cần chú trọng thực hiện tốt hoạt động kiểm sát điều tra; xây dựng bản cáo trạng có chất lượng tốt; nắm chắc hồ sơ vụ án để dự kiến những vấn đề cần tranh luận; chuẩn bị tốt đề cương xét hỏi, dự thảo luận tội; tìm hiểu các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đến việc giải quyết vụ án. Đó là những điều kiện, là tiền đề cơ bản giúp cho KSV bình tĩnh, tự tin khi tham gia tranh tụng tại phiên tòa. Bên cạnh đó, KSV phải có phương pháp tranh luận đảm bảo tính khoa học, tính logic thể hiện trình độ lý luận sắc bén mới có tính thuyết phục cao đối với Luật sư bào chữa và những người tham gia tố tụng. Chính vì vậy, các quan điểm của VKS về việc giải quyết vụ án đều bảo đảm “thấu tình, đạt lý”, được người dân đồng tình, ủng hộ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm bảo đảm nghiêm túc, công khai, dân chủ, thẳng thắn và cầu thị. VKSND cấp huyện đã gửi đầy đủ biên bản ghi chép diễn biễn và kết quả cuộc họp về VKSND tỉnh.

                                                                                                   Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Tố Uyên
VKSND huyện Gia Lộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây