Kim Thành tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ hai - 28/01/2019 23:11

Kim Thành tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 21/01/2019, VKSND huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trưởng, phó các phòng, đơn vị thuộc VKSND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kim Thành và toàn thể công chức, nhân viên của VKSND huyện Kim Thành.

 
(Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị)

Tại hội nghị, đồng chí Lưu Mạnh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND huyện Kim Thành trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2018. Báo cáo của đơn vị đã phản ánh rõ về kết quả các mặt công tác của đơn vị, đánh giá ưu điểm, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân. Theo đó, năm 2018 VKSND huyện đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra, không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp Tòa án tuyên không phạm tội, tỷ lệ giải quyết án cao, chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên; công tác xây dựng Ngành luôn được coi trọng, nội bộ đoàn kết, không có cán bộ, đảng viên vi phạm bị xử lý... Hoạt động kiểm sát góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương. Với những nỗ lực của tập thể đơn vị, năm 2018, VKSND huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập thể đơn vị được Viện trưởng VKSND tối cao tặng bằng khen, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen, được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng “Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối”. Đơn vị cũng nghiêm túc chỉ ra những vấn đề còn hạn chế, tồn tại như: Tiến độ kiểm sát điều tra có vụ còn hạn chế; kiểm sát hoạt động tư pháp có việc chất lượng, hiệu quả chưa cao; trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, số tiền được thi hành án nhiều hơn năm 2017 nhưng tỷ lệ không cao; chưa tổ chức được phiên tòa hình sự, dân sự, hành chính để rút kinh nghiệm mở rộng. Đồng thời, chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế để nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, biện pháp khắc phục trong năm 2019.

Đồng chí Trần Thị Hoa, Phó Viện trưởng VKSND huyện Kim Thành trình bày dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019 của đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, đơn vị thuộc VKSND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo đơn vị để xây dựng hoàn thiện bản Kế hoạch, đảm bảo bám sát vào Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương và của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành, Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 14/01/2019 của VKSND tỉnh Hải Dương và Chương trình, Hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh về công tác kiểm sát năm 2019, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, đồng thời chỉ đạo các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2019. Các đồng chí lãnh đạo đơn vị phát biểu ý kiến chỉ đạo về giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong khâu công tác được phân công phụ trách và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành, của các phòng nghiệp vụ, đơn vị thuộc VKSND tỉnh và của đơn vị đã lựa chọn.

Thay mặt tập thể đơn vị, đồng chí Phạm Trường Giang, Viện trưởng VKSND huyện Kim Thành tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc VKSND tỉnh và các ý kiến khác tại hội nghị, năm 2019 VKSND huyện Kim Thành tiếp tục phát huy kết quả đạt được năm 2018, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019./.

                                                                                                             Phạm Trường Giang, Bùi Thị Nhuần
VKSND huyện Kim Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây